Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lời tiên tri của bầu Đức về TPHCM đã hiệu nghiệm

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 15:21
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM, nhiều người hâm mộ thêm một lần ngả mũ trước tài “tiên tri” của bầu Đức về bóng đá Việt Nam nói chung về cuộc đua vô địch ở V-League và Cúp quốc gia nói riêng.

Trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội và TPHCM đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội bóng thủ đô. Thế nhưng đây cũng là trận đấu chứng kiến quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính.

Đó là ở tình huống phút 35, Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Dũng nhảy lên tranh bóng với thủ môn Thanh Thắng trong khu vực 5m50, bóng bật ra, Omar tiếp tục có pha tranh chấp với thủ môn đội khách để ghi bàn.

Trọng tài Đình Thái công nhận bàn thắng cho Hà Nội trước sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ TPHCM. Các cầu thủ đội khách cho rằng, các cầu thủ Hà Nội đã phạm lỗi với thủ môn Thanh Thắng. Trận đấu vì thế bị gián đoạn trong ít phút trước khi cầu thủ TP.HCM “hạ hỏa” và quay lại thi đấu tiếp.

Bàn thắng cũng khiến cho Hà Nội chơi hưng phấn hơn, giúp họ có thêm 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 để giành vé vào chung kết. Trong khi đó các cầu thủ TP HCM vẫn ấm ức vì bị trọng tài xử ép dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Đến đây, nhiều người hâm mộ thêm một lần ngả mũ trước tài “tiên tri” của bầu Đức về bóng đá Việt Nam nói chung về cuộc đua vô địch ở V-League và Cúp quốc gia nói riêng.

Ông Chung đã nhận ra những lời bầu Đức nói là đúng?

“Cá gì tôi cũng cá, TP.HCM không thể vô địch…”, bầu Đức từng nói như vậy trong bối cảnh CLB TP.HCM đang dẫn đầu V.League 2019 với cách biệt 5 điểm so với CLB Hà Nội. Kết quả, đội bóng Thủ đô giành chức vô địch V.League 2019. Lời tiên tri đó không chỉ đúng ở V-League, nó còn đúng cả ở Cúp quốc gia nữa.

Thời điểm đó, TP.HCM đang dẫn đầu V.League với 2 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Hà Nội. Và HLV của đội bóng này cho biết: “Về phát biểu của Bầu Đức, tôi không quan tâm”.

Tuy nhiên, sau đó không lâu, HLV trưởng của TP.HCM – ông Chung Hae Seong có phát biểu trên tờ Sports Seoul của Hàn Quốc rằng: “Mấy trận vừa qua, tôi nghe nhiều người nhắc đến câu nói “5 đánh 1″ của bầu Đức nhưng tôi không quan tâm. Do đó, trước trận gặp Quảng Nam, tôi chia sẻ với các cầu thủ rằng mỗi người có một suy nghĩ, chúng ta cứ tập trung vào bóng đá. Tuy vậy, sau trận đấu này, tôi đã thấm một chút”.

Kết thúc V-League ông Chung thấm một chút và đến hiện tại ông đã hiểu những lời bầu Đức nói là đúng. Ông đã có thêm một lý do để suy ngẫm sau khi CLB TP.HCM thua CLB Hà Nội ở bán kết Cúp quốc gia.

“Đầu tư làm gì, có vô địch được đâu. CLB HAGL bây giờ chỉ đá vui thôi”. Câu nói của bầu Đức nhận được nhiều tranh cãi trái chiều nhưng thực tế đã đúng với tình hình hiện tại. Đầu tư nhiều mà chẳng thể vô địch, chắc chắn rằng lãnh đạo CLB TP. HCM sẽ suy nghĩ lại về cuộc đua vô địch với Hà Nội ở mùa giải sau. Giờ thì lời tiên tri của bầu Đức về TP. HCM đã hiệu nghiệm không chỉ ở V-League mà đó còn là sân chơi Cúp quốc gia.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?