Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng 4 Carabao Cup: Bại binh phục hận

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 14:37
5/5 của 1 đánh giá

Những người hâm mộ Chelsea không thể mong đợi một cơ hội nào tốt hơn đêm nay để có thể đòi lại món nợ mà MU đã tặng họ ngay trong ngày khai màn mùa giải. Bại binh đã trở lại, và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đầu mùa giải này, MU được đặt rất nhiều hy vọng. Họ chi tiêu nhiều nhất nước Anh trong mùa hè và Solskjaer thì đã có rất nhiều thời gian để hoàn thiện đội hình của mình. Ngược lại Chelsea đứng giữa sự nghi ngờ khi bị cấm chuyển nhượng và tân HLV Frank Lampard thì còn quá ít kinh nghiệm. Đội hình với toàn những “cậu nhóc” của Lampard rõ ràng không thể nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Và MU đã tặng cho họ đủ bốn cái tát như trời giáng vào đúng ngày khai mạc.

Thời điểm đó, người ta đã nghĩ Lampard sẽ sớm ra đi cho dù Chelsea đang ở trong mùa giải tái thiết. Còn MU, sau một mùa giải thất bại bỗng nhiên ngạo nghễ trở lại với vị thế của ông lớn. Một ứng viên vô địch thật sự. Ngay từ ngày khai mạc.

Trận thua trước MU không phải là trận thua duy nhất của Lampard kể từ đầu mùa giải, nhưng nó là thất bại đau đớn nhất. Một Chelsea trẻ trung đang hừng hực khí thế đã bị dội gáo nước lạnh ngay ngày mở màn. Những tài năng trẻ đang háo hức thể hiện mình bỗng nhiên bị phủ đầu bởi một thất bại quá đau đớn. Bốn bàn thua trắng tại Old Trafford là thành tích tệ nhất của Chelsea trong kỷ nguyên của Abramovich. Một nỗi hận khó nuốt trôi.

MAn United đại thắng Chelsea trong ngày mở màn Premier League

Nhưng, Lampard không phải là người yếu bóng vía. “Người không phổi” từng cùng Chelsea chinh phục biết bao nhiêu danh hiệu biết làm gì để bảo vệ các học trò của mình. Sự kiên định của ông thầy đã giúp cho các cầu thủ trẻ của Chelsea vững tin. Tammy Abraham tìm lại bản năng sát thủ sau khởi đầu thất vọng. Mason Mount trở thành cầu thủ đáng xem bậc nhất nước Anh lúc này. Và rồi cả Pulisic cũng thông nòng. Quan trọng nhất, lối chơi của Chelsea đã được định hình. Một lối chơi nhanh, mạnh mẽ đầy sức chiến đấu mà họ luôn có thể áp đặt được lên mọi đối thủ. 

Chiến thắng 4-2 trước Burnley mà đúng ra phải là 4-0 nếu không có hai pha làm bàn phút cuối của đối thủ khi mọi thứ đã an bài cho thấy sức mạnh vượt trội của Chelsea trước đối thủ đầy khó chịu này. Đó đã là trận thắng thứ bảy liên tiếp của thầy trò HLV Frank Lampard trên mọi đấu trường từ cuối tháng 9 tới giờ. Trong chuỗi trận ấn tượng đó, Chelsea ghi được 21 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn trong đó họ có 3 trận giữ sạch lưới.

Hàng công trẻ trung của Frank Lampard đang thể hiện sức mạnh hủy diệt với khả năng ghi bàn đa dạng. Tammy Abraham không còn là nguồn cung bàn thắng duy nhất nữa khi mà Mason Mount và cả Pulisic cũng đều đã thông nòng. Hàng thủ đã dần cho thấy sự ổn định với phát hiện Tomori khá bất ngờ. Với một Chelsea đang vào phom như thế, không đối thủ nào là quá khó với họ. Và thật tuyệt vời, khi thời cơ để phục hận đã tới.

Chelsea cần phải phục thù

MU, đối thủ của họ cũng vừa có hai chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở hai đấu trường khác nhau. Đó cũng là thành tích tốt nhất từ đầu mùa của họ. Nhưng hai cú sút penalty hỏng ăn của Rashford và Martial thậm chí còn được nhớ tới nhiều hơn bàn thắng thứ 2000 của McTominay hôm chủ nhật vừa rồi bởi Norwich tỏ ra quá yếu ớt. MU sau chiến thắng trước Chelsea vẫn cho thấy họ là một đội bóng thiếu định hướng, thiếu ý tưởng.

Phong độ trồi sụt từ đầu mùa không phải ngẫu nhiên mà đến khi Solskjaer không xây dựng được một lối chơi rõ ràng cho MU. Chất lượng cầu thủ mà Solsa có trong tay không hề tồi, nhưng lối chơi của MU rất thiếu tính liên kết. Có cảm giác đó vẫn là đội bóng rời rạc mạnh ai nấy đá như một năm trước. Và việc một MU không biết tấn công đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực với chính các fan của đội bóng này. Trước trận đấu với Norwich, MU đã trải qua 11 trận liên tiếp không ghi được quá 1 bàn thắng. Vị trí ở nửa cuối bảng xếp hạng không phải ngẫu nhiên mà đến với ứng viên hồi đầu mùa 

Dù sao thì phong độ ổn định trong thời gian gần đây của MU cũng đang kéo họ lại với cuộc đua. Nhưng không thể nói MU đã giải quyết được vấn đề của mình. Paul Pogba tiếp tục vắng mặt, MU sẽ tiếp tục sống trong sợ hãi. Cho dù đây chỉ là trận đấu ở vòng 4 Carabao Cup, Chelsea cũng sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất với quyết tâm đòi lại món nợ hồi đầu mùa. Họ có lợi thế sân nhà, có khát khao và có thực lực. Bại binh đã trở lại, và sẵn sàng phục hận, các fan MU nên sợ đi là vừa.

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?