Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cộng sự thân cận tiết lộ lý do tỷ phú Abramovich mua lại Chelsea

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 10:11
3.5/5 của 2 đánh giá
Chelsea đã lột xác hoàn toàn kể từ khi ông chủ Roman Abramovich mua lại đội bóng này. Mới đây, thành viên trong hội đồng quản trị của The Blues - Craig Tenenbaum đã tiết lộ lý do vì sao tỷ phú người Nga lại chọn mua đội chủ sân Stamford Bridge.

Năm 2003, tỷ phú Abramovich đã mua lại Chelsea với giá 140 triệu bảng. Kể từ đây, lịch sử đội bóng này bước sang một trang mới. Khả năng cạnh tranh danh hiệu của The Blues đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bằng chứng là việc, họ đã giành được tới 16 danh hiệu lớn nhỏ trong vòng 17 năm qua.

Ông chủ người Nga không tiếc tiền để mang về sân Stamford Bridge những bản hợp đồng chất lượng. Công tác đào tạo trẻ và truyền thông cũng được chú trọng. Mới đây, công sự thân cận của Abramovich - Craig Tenenbaum đã tiết lộ lý do vì sao tỷ phú 53 tuổi quyết định mua lại Chelsea.

Abramovich đã thay đổi lịch sử Chelsea

Ông nói: “Abramovich là một doanh nhân. Ông ấy luôn thích những thử thách. Chelsea năm đó thực sự là một thử thách lớn đối với ông ấy. Tuy nhiên, một khi ông đã đã tập trung thì mọi thứ đều được giải quyết nhanh chóng. Không hề có sự may mắn nào ở đây”.

“Ông ấy hiểu và thích xây dựng những dự án dài hạn. Ông ấy thích chiến thắng và muốn giúp đỡ tất cả mọi người. Trong bóng đá, điều thú vị nhất là bạn đặt ra những kế hoạch sau đó thực hiện nó. Mỗi tuần, bạn sẽ kiểm tra lại kế hoạch đó để xem nó có đi đúng hướng hay không”.

Việc Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003 có ý nghĩa với cả Ngoại hạng Anh. The Blues trở thành đội bóng đầu tiên tại xứ sương mù thuộc quyền sở hữu của một nhà đầu tư lớn từ nước ngoài. Chính sự kiện này đã giúp bóng đá Anh phát triển mạnh mẽ sau này.

Man City đã nối gót Chelsea để thành công

Man City chính là minh chứng cho sự nốt gót thành công khi được các ông chủ Ả Rập mua lại. Mới đây, Newcastle cũng được thái tử của Saudi arabia - Mohammed bin Salman mua lại. Một thế lực mới tại xứ sương mù hứa hẹn sẽ xuất hiện trong tương lai.

Tenenbaum chia sẻ, Abramovich luôn nỗ lực phát triển đội bóng một cách toàn diện nhất có thể. Ông nói: “Ông ấy không chỉ quan tâm đến sự phát triển của đội bóng mà còn quan tâm đến sự phát triển của xã hội. Đến hiện tại, ông ấy lẫn luôn hồ hởi mỗi khi thực hiện các kế hoạch của đội bóng. Ông ấy vẫn yêu bóng đá sau ngần ấy năm”.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?