Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh xác định điều kiện, thời gian và địa điểm trở lại

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 06:26
2.4/5 của 15 đánh giá
Mới đây, cuộc họp giữa các quan chức của Ngoại hạng Anh và đại diện 20 đội bóng đã diễn ra. Sau những tranh cãi, cuối cùng tất cả đều đã thống nhất được thời gian, địa điểm và điều kiện để mùa giải có thể tiếp diễn.

Tính đến thời điểm hiện tại, các 3 giải VĐQG lớn tại châu Âu đã tuyên bố kết thúc mùa giải là: Pháp, Hà Lan và Bỉ. Tại Pháp, PSG chính thức trở thành nhà vô địch dù mới chỉ chơi 27 trận. Còn ở Hà Lan, ban tổ chức đã quyết định hủy toàn bộ kết quả và giữ nguyên hiện trạng các đội tham dự như hồi đầu mùa.

Các giải đấu hàng đầu khác của lục địa già cũng đang rục rịch cho những kế hoạch trở lại. Toàn bộ 20 đội bóng của Serie A mới đây đã đi đến thống nhất về việc sẽ tiếp tục mùa giải bất chấp dịch bệnh.

Serie A nhiều khả năng sẽ trở lại

Cuộc họp giữa các quan chức và đại diện 20 CLB tại Ngoại hạng Anh cũng vừa kết thúc. Các vấn đề được mang ra thảo luận là giải đấu có nên trở lại hay không, địa điểm tổ chức ở đâu,…

Những tranh cãi đã xuất hiện. Một số CLB cho rằng, mùa giải nên kết thúc ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho mọi người. Một nguồn tin mật cho rằng, đã có tới 10 đội bóng bỏ phiếu hủy giải. Tuy nhiên, nhóm Big 6 lại cho rằng việc hủy giải sẽ tạo tiền lệ xấu bởi rất có thể cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn kéo dài nhiều tháng.

Một số CLB lại chú trọng đến việc liệu họ có nhận được sự trợ giúp từ chính phủ hay không? Lo ngại việc thi đấu ở địa điểm trung lập sẽ làm mất đi tính hấp dẫn của giải. Họ cũng không chắc về việc có thể thuyết phục các cầu thủ ra sân thi đấu.

Chính phủ sẽ quyết định Ngoại hạng Anh có trở lại hay không

Các nguy cơ lây nhiễm cũng đã được nêu ra. Cuối cùng, các CLB đã đi đến thống nhất rằng sẽ đợi quyết định từ phía chính phủ. Nếu ban tổ chức có thể tìm ra được những biện pháp đảm bảo an toàn nhất và được chính phủ phê duyệt thì mùa giải sẽ trở lại.

Ngày 12/6 sẽ là thời điểm các trận đấu bắt đầu diễn ra. Tiêu chí các địa điểm thi đấu cũng đã được thông qua. Theo đó, khoảng 8-10 sân vận động sẽ được sử dụng cho phần còn lại của mùa giải.

Các sân nhà đều phải đảm bảo cách biệt với khu vực đông dân cư để tránh tụ tập đông người trước sân. Sân vận động London, sân St Mary của Southampton và Etihad của Man City là những nơi đầu tiên được xác định.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?