Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool “chấp nhận” buông Werner vì Covid-19

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 09:38
5/5 của 2 đánh giá
Dù cho giải ngoại hạng Anh đã xác nhận sẽ thi đấu trọn vẹn mùa bóng năm nay và mở ra cơ hội để Liverpool đoạt chức vô địch song theo nguồn tin từ báo giới xứ sương mù, The Kop cũng đồng thời phải “chấp nhận" buông Timo Werner vì ảnh hưởng từ Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt các giải đấu tại châu Âu đã buộc phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khoẻ. Điều này không chỉ khiến kế hoạch từ ban tổ chức gặp khó khăn mà đặc biệt, những CLB phải chịu tác động nặng nề bởi sự thâm hụt về tài chính.

Mới nhất, theo nguồn tin từ báo giới Anh, dù cho mùa giải năm nay vẫn sẽ được hoàn tất sau cuộc họp trực tuyến giữa ban tổ chức và đại diện các CLB vào tối ngày 1/5 song ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vẫn khiến cho đại gia Liverpool gặp khó khăn trên thị trường chuyển nhượng.

Theo đó, họ có khả năng sẽ không thể mua bán bất cứ cầu thủ nào trong mùa hè năm nay bởi sự thâm hụt về tài chính. Hiện tại, 2 mục tiêu lớn nhất mà The Kop đang nhắm đến là Timo Werner cùng Houssem Aouar. Ước tính, để có được bộ đôi này, Liverpool sẽ phải bỏ ra hơn 90 triệu bảng khi mà chân sút người Đức có mức phí là 52 triệu trong khi Lyon định giá Auour là 40 triệu bảng.

Liverpool đối diện sự thâm hụt về tài chính khi các trận đấu diễn ra mà không có khán giả trong thời gian dài

Thực tế, đây không phải là thách thức lớn với Liverpool, tuy nhiên, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến ban lãnh đạo Lữ đoàn đỏ phải cân nhắc về tài chính CLB trong một khoảng thời gian dài. 

Dù cho giải ngoại hạng Anh sẽ hoàn tất mùa bóng năm nay và Liverpool có thể đăng quang ngôi vô địch song ban tổ chức đang xem xét tới khả năng sẽ để các trận đấu diễn ra mà không có khán giả cho đến hết mùa bóng 2020/21. Bởi vậy, điều này ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu của các CLB, trong đó có Lữ đoàn đỏ.

Theo ước tính, mỗi CLB tại ngoại hạng Anh sẽ mất 3 triệu bảng cho các trận đấu không có khán giả và nếu mùa sau tình trạng này diễn ra, Liverpool cùng 19 đội bóng khác sẽ mất khoản tiền trị giá hơn 100 triệu bảng Anh. 

Vì thế, họ có thể phải chấp nhận buông Werner để đảm bảo doanh thu CLB

Bất chấp vẫn sẽ có tiền bản quyền truyền hình sau khi mùa giải năm nay xác nhận sẽ hoàn tất song khoản doanh thu từ tiền bán vé và các dịch vụ liên quan hẳn ảnh hưởng lớn đến tài chính của mọi CLB.

Vì thế, Liverpool có thể sẽ không chiêu mộ bất cứ tân binh nào ở mùa hè năm nay đồng thời thanh lý các cầu thủ sắp hết hạn hoặc bán nhanh các nhân tố không có nhiều đóng góp cho CLB nhằm giảm quỹ lương và kiếm thêm thu nhập.

Như vậy, dù Werner mới đây đã xác nhận mong muốn được chơi bóng tại nước ngoài thay vì gắn bó với Bundesliga song Liverpool có lẽ sẽ phải chấp nhận buông tiền đạo này để đảm bảo tài chính đội bóng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?