Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Vinh - Thủy Tiên góp thêm 3,7 tỷ cứu trợ miền Trung

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 10:29
3.3/5 của 14 đánh giá
Không chỉ công khai và sao kê minh bạch số tiền quyên góp cứu trợ cho đồng bào miền Trung thời gian vừa qua, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên còn góp thêm tiền túi 3,7 tỷ.

Tối qua 23/11, trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã công khai số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung từ các mạnh thường quân cả trong và ngoài nước suốt thời gian qua. Tính từ ngày kêu gọi ủng hộ 13/10 đến ngày đóng tài khoản 2/11, Thủy Tiên đã nhận được 177.520.497.816 tỷ đồng.

Ngoài hơn 177 tỷ đồng được mọi người gửi tới tài khoản, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên còn tự bỏ tiền túi để góp thêm 3,7 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào miền Trung. Chưa kể, trong tài khoản của Thủy Tiên trước khi kêu gọi đã có sẵn 200 triệu đồng, cộng chi phí ăn ở, đi lại của cả đoàn trong 40 ngày qua là 250 triệu đồng, số tiền thực mà Công Vinh - Thủy Tiên bỏ ra cho cả chuyến đi cứu trợ này lên đến hơn 4 tỷ.

Sao kê ngân hàng về số tiền ủng hộ gửi vào tài khoản Thủy Tiên

Với số tiền trên, Công Vinh - Thủy Tiên đã giúp được 61.532 hộ dân (khoảng 120-200 nghìn người) , xây dựng 3 cầu dân sinh, 175 căn nhà mới, 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ và 10 xuồng máy cứu hộ cho 7 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Không chỉ sao kê chi tiết các khoản chi cho việc cứu trợ miền Trung, Thủy Tiên còn đính kèm biên bản xác nhận cũng như thư cảm ơn của chính quyền các địa phương nơi ca sĩ đi qua và làm việc. Các văn bản này đều có chữ ký và dấu mộc đỏ của chính quyền các cấp tỉnh, huyện, xã cho thấy sự minh bạch thu - chi của Thủy Tiên.

Biên bản xác nhận của chính quyền các cấp

Trước áp lực rất lớn của cư dân mạng những ngày qua, Thủy Tiên nhân cơ hội này cũng giãy bài tâm tư và suy nghĩ của mình.

"Đi được đến đây là cả một quá trình dài khó khăn vì cả công việc của Tiên giờ cũng đang bị ảnh hưởng nhiều từ thông tin sai này, chẳng mong khen tặng gì cả vì Tiên thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người... Chỉ duy nhất xin mọi người 1 chiếc share để thông tin minh bạch này được rõ ràng hơn", Thủy Tiên viết.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên kết thúc chuyến cứu trợ miền Trung 40 ngày

Bài đăng của Thủy Tiên nhận được rất nhiều sự đồng cảm cũng như nể phục của mọi người. Đa số đều khẳng định sự uy tín trong cách làm từ thiện của cô và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm và sự hy sinh của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên dành cho đồng bào miền Trung.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?