Bạn muốn tắt quảng cáo?

Danh thủ Hồng Sơn kể về kỷ niệm đối đầu với ngôi sao M.U

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 16:51
2.6/5 của 17 đánh giá
19 năm về trước, Nguyễn Hồng Sơn từng góp mặt ở giải bóng đá biểu diễn nghệ thuật. Anh có dịp đối đầu với Yorke, ngôi sao của M.U khi đó.

Nguyễn Hồng Sơn vẫn là một trường hợp hiếm có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Sự chỉn chu, lịch thiệp đúng chất con trai phố cổ (Hà Nội) thể hiện trong cách ăn nói, đi lại cho đến chơi bóng. Năm 2001, anh đại diện cho Việt Nam tham dự một giải bóng đá biểu diễn nghệ thuật.

“Việc tôi sang nước ngoài tham dự cuộc thi bóng đá biểu diễn nghệ thuật là nằm trong chiến lược của một hãng giải khát nổi tiếng”, Hồng Sơn chia sẻ.

“Trong đó, họ mời các siêu sao như David Beckham, Dwight Yorke, Rivaldo, Roberto Carlos, Luis Figo… Tôi cùng một anh trưởng phòng marketting thông thạo tiếng Anh sang London tham dự cuộc thi đó.

Cựu danh thủ Hồng Sơn so tài với các huyền thoại bóng đá thế giới tại Pepsi World Challenge 2001

Tôi cũng được đối đãi như mọi danh thủ khác, tức là có người ra sân bay đón đưa về khách sạn 4 sao. BTC thuê nguyên 1 tầng để các danh thủ (trong đó có tôi) sinh hoạt. Rồi khi đi thăm quan hay mua sắm đều có xe Mercedes dòng suv đưa đi”.

Anh nói thêm: “Tất nhiên, giá trị và đẳng cấp của cầu thủ thế giới là khác nhau. Nhiều khi đứng cạnh họ, cầu thủ Việt Nam như tôi vẫn có sự tự ti. Ví dụ như ở một phòng lớn sinh hoạt chung, các ngôi sao gặp gỡ và giao lưu thoải mái.

Trong khi tôi vẫn có cảm giác mình chưa vượt qua được rào cản. Tôi chỉ biết ngồi một góc, không dám ra giao lưu, chia sẻ. Đó cũng là điểm yếu của tôi. Rồi những ngôi sao như Beckham, Yorke, Rivaldo có ekip đi theo đông đảo. Luôn có đội ngũ ghi hình họ nữa”.

Có cơ hội tranh tài với David Beckham, Dwight Yorke, Rivaldo,...

Anh kể lại lần đối đầu với Yorke – ngôi sao của MU lúc bấy giờ trên sân bóng: “Rồi đến lúc thi đấu, đặc biệt là phần thi đá bóng qua lưới, tôi ấn tượng với Yorke ở sự tinh quái, thích ứng nhanh.

Lúc tham gia phần thi này, tôi nhận ra có những góc máy ở cuối sân. Tôi cố gắng tìm góc đó để khiến đối phương không cứu được. Nhưng sau 1-2 lần như vậy thì Yorke cũng trả cho tôi những cú quả như thế”.

Hồng Sơn thành danh trong sự nghiệp cầu thủ là vậy. Nhưng anh lại không lựa chọn con đường HLV ở V.League để khẳng định thêm tên tuổi của mình.

“Thực ra, sau một thời gian dài, tôi cũng xác định mình sẽ không dẫn dắt một đội bóng nào ở V-League. Tôi chỉ thích làm bóng đá trẻ. Kể cả khi nhận được lời mời ở các CLB chuyên nghiệp, tôi cũng không bao giờ làm.

Tính cách tôi không phù hợp với nghiệp huấn luyện bôn ba. Sự khốc liệt của V-League, những bon chen ngoài xã hội, không tương đồng với con người tôi. Đó là lý do duy nhất tới giờ, tôi không dẫn dắt một đội bóng nào tại V-League”, Hồng Sơn chia sẻ.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?