Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Vinh và hai lần từ chối khiến bầu Hiển chết lặng

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 14:21
3.3/5 của 21 đánh giá
Là một trong những ông bầu mạnh vì gạo, bạo vì tiền và được nhiều cầu thủ Việt Nam tôn trọng nhưng bầu Hiển từng 2 lần nếm trái đắng với huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh.

Đến lúc này, bầu Hiển vẫn nóng mặt khi nhắc đến Lê Công Vinh. Ông vừa thương, vừa giận cầu thủ khiến mình phải rơi vào cảnh hụt hẫng đến 2 lần. Năm 2017, ông Hiển sẵn sàng bỏ ra 1 triệu USD cho SLNA để có được Lê Công Vinh. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của SLNA cùng cầu thủ này bất ngờ từ chối bởi Vinh vẫn còn 1 năm hợp đồng tại xứ Nghệ.

Nhưng SLNA có lý do để cảm thấy mình đã dại khi lắc đầu lời đề nghị ấy. Bởi 1 năm sau, họ phải chia tay Công Vinh với cái giá 0 đồng. Khi đó, Công Vinh gật đầu gia nhập Hà Nội T&T của bầu Hiển với mức lót tay chỉ là 8 tỷ đồng - tức là chưa bằng 1 nửa so với con số 1 triệu USD kể trên.

3 năm sau đó, Công Vinh hết hạn hợp đồng với Hà Nội T&T. Tất nhiên, bầu Hiển muốn anh ở lại và mời Công Vinh đến nhà để thảo luận về việc gia hạn. Ông đưa ra đề nghị 10 tỉ đồng tiền lót tay và 60 triệu đồng tiền lương/tháng cho bản hợp đồng 3 năm. Thậm chí khi thấy Công Vinh ngần ngại, bầu Hiển đã nâng lên thành 80 triệu đồng/tháng.

Bầu Hiển từng chốt xong hợp đồng với Công Vinh

Hai bên cùng nhất trí các điều khoản trong hợp đồng. Thông cáo báo chí về buổi ra mắt hợp đồng mới giũa Công Vinh và Hà Nội T&T cũng được phát ra công khai trên diện rộng. Song chỉ 2 ngày trước khi buổi lễ diễn ra, Công Vinh bỗng “lật kèo” bầu Hiển.

Tiền đạo gốc Nghệ An chuyển tới Hà Nội ACB của bầu Kiên. Đó là một trái đắng mà bầu Hiển chẳng bao giờ có thể nuốt trôi được. Công Vinh sau này lý giải rằng, chính việc bầu Hiển ngăn anh không lấy Thủy Tiên đã khiến chân sút này quyết định dứt áo ra đi.

Đúng lúc đang bất mãn trước việc bầu Hiển cấm đoán thì một ông bầu khác cũng nổi tiếng không kém bầu Hiển là bầu Kiên ngỏ lời muốn mời Vinh về thi đấu cho Hà Nội ACB. Số tiền lót tay mà bầu Kiên đưa ra cho Công Vinh thậm chí còn choáng hơn bầu Hiển: 14 tỉ đồng trong vòng 3 năm thi đấu cho Hà Nội ACB.

Nhưng Công Vinh bất ngờ tới với bầu Kiên

Và điểm mấu chốt có lẽ là câu nói của bầu Kiên: “Mày muốn yêu ba, bốn Thủy Tiên cũng được”. Vậy là những lời hứa trước đó giữa Công Vinh và bầu Hiển phá sản. Đây là một trong những giai thoại của cú bẻ kèo lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng của V- league suốt 20 năm qua.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?