Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu danh thủ của Inter đã cứu sống 542 trẻ em bị bệnh tim

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 14:36
5/5 của 1 đánh giá

Cựu tiền đạo Nwankwo Kanu đã thoát chết thần kỳ nhờ phát hiện kịp thời căn bệnh tim trước đó 3 năm. Sau khi hồi phục, Kanu đã lập quỹ riêng mang tên mình và đến nay đã cứu sống được 542 trẻ em mắc bệnh tim nhờ được phát hiện kịp thời.

Tham khảo thêm:

Cựu tiền đạo của Inter, Kanu đã trải qua phẫu thuật tim lần đầu năm 1996 sau cuộc kiểm tra ở Inter Milan phát hiện anh bị khiếm khuyết nghiêm trọng. Thời điểm đó, tiền đạo người Nigeria đang ở đỉnh cao phong độ, vừa giúp đội bóng quê hương giành HC vàng Olympic.

Kanu đã cứu sống 542 trẻ em bị bệnh liên quan đến tim

Sau 1 năm hồi phục, Kanu tiếp tục thi đấu trong màu áo của Inter tại Serie A và thành lập quỹ mang tên mình, hỗ trợ chữa bệnh tim cho trẻ kém may mắn khắp châu Phi. Tính đến nay, tổ chức của ông đã cứu sống 542 trẻ em gặp vấn đề về tim.

Kanu chia sẻ: “Chúng tôi đã cứu sống được 542 người. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó. Tuần này chúng tôi đã tiếp nhận 4 bệnh nhân và đang có 6 bệnh nhân sẽ sớm được xuất viện”

“Chúng tôi đã hợp tác với các bệnh viện và tuyên truyền với các gia đình về căn bệnh này”

“Mục tiêu của tổ chức là xây dựng các bệnh viện tim ở châu Phi, bắt đầu từ Nigeria. Nó sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn nhiều.”

“Là một cầu thủ bóng đá giành danh hiệu là điều tuyệt vời. Thế nhưng cứu sống nhiều người còn là điều tuyệt vời hơn thế”

“Tôi đã từng trải qua cảm giác đó và tôi rất hiểu. Không có thử thách nào lớn hơn khi bạn ở giữa cuộc sống và cái chết”

Kanu đã từng mắc bệnh tim nên ông rất hiểu những người đang mắc căn bệnh này

“Từ khi trở về từ cõi chết, nó đã làm tôi thay đổi cách nhìn về thế giới”

“Tôi nhận ra rằng có nhiều điều làm bạn cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn. Bạn có thể mở lòng và giúp đỡ những người khó khăn”

“Tôi biết nỗi đau mà tôi đã trải qua khi tôi đã trưởng thành, nên hãy tưởng tượng nó kinh khủng như thế nào đối với trẻ em.”

“Tôi đã chứng kiến một số cầu thủ đã chết vì căn bệnh này vì không được phát hiện sớm. May mắn thay tôi đã được kịp thời phát hiện khi còn thi đấu cho Inter”

Trước khi giải nghệ, cựu sao người Nigeria đã giành 3 danh hiệu VĐQG Hà Lan và một Champions League cùng với Ajax, 1 UEFA Cup với Inter và 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?