Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu tuyển thủ Việt Nam bán đấu giá HCV AFF Cup ủng hộ chống dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 10:13
3.5/5 của 4 đánh giá
Chiếc HCV AFF Cup 2008 của cựu tuyển thủ Việt Nam – Nguyễn Việt Thắng đã được anh rao bán đấu giá. Số tiền thu về sẽ được anh ủng hộ đồng bào và các y, bác sĩ đang phòng chống dịch Covid-19.

AFF 2008 là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, chiếc HCV của giải đấu này là món quà vô cùng ý nghĩa với các cầu thủ đã làm nên thành công của đội tuyển. Cũng như những người đồng đội, Nguyễn Việt Thắng vô cùng trân quý phần thưởng này, nó cũng là chiếc HCV duy nhất anh có được trong đời cầu thủ.

Mặc dù vậy, trước tình hình dịch bệnh đang hoành hành tại Đà Nẵng và Quảng Nam, vị HLV trẻ của CLB SHB Đà Nẵng đã quyết định trao tặng chiếc HCV quý giá cho người bạn và nhờ bán đấu giá để lấy tiền ủng hộ đồng bào và các y bác sĩ đang phòng chống dịch Covid-19 ở hai địa phương này, dù việc tặng kỷ vật ấy đã khiến anh không khỏi đắn đo tiếc nuối.

Việt Thắng chỉ một lần lên đỉnh vinh quang cùng ĐT Việt Nam

Việt Thắng thổ lộ: “Cả thế hệ cầu thủ của anh em tôi chỉ 1 lần lên ngôi vô địch Đông Nam Á và cả sự nghiệp của tôi chỉ có đúng chiếc HCV ấy để kỷ niệm, chưa bao giờ rời xa suốt 12 năm qua. Khi quyết định tặng nó, tôi đã phải đắn đo mất gần 2 tuần. Dẫu có chút tiếc nuối, nhưng tôi nghĩ chiếc HCV của mình cho đi sẽ giúp được nhiều người trong mùa dịch bệnh này âu cũng xứng đáng”.

Ngoài chiếc HCV AFF Cup 2008 của Việt Thắng, cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu cũng đã trao tặng chiếc HCB Tiger Cup 1998 của anh để bán đấu giá trong dịp này.

Ban đầu chiếc HCV của Việt Thắng có giá khởi điểm là 15 triệu đồng còn HCB của Minh Hiếu là 10 triệu, sau tăng dần lên đến khi chốt lại, HCV của Việt Thắng đã được bán với giá 45 triệu, trong lúc HCB của Minh Hiếu bán được 25 triệu đồng.

HCV AFF Cup của Việt Thắng bán đấu giá được 45 triệu đồng

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến khó lường. Điều này khiến không chỉ thể thao, mà khắp các ngành nghề trên cả nước, đặc biệt ở những nơi có ca lây nhiễm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Số tiền mà 2 cựu tuyển thủ quốc gia dành tặng sẽ đóng góp trực tiếp cho quá trình chống dịch Covid-19.

Thanh Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?