Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đá đẹp mà không có thành tích, đã đến lúc HAGL phải thay đổi?

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 16:24
5/5 của 1 đánh giá

Triết lý bóng đá đẹp mà bầu Đức hướng đến rõ ràng đã làm người hâm mộ say đắm, thế nhưng sự ngoảnh mặt của những thành tích cao đang dần làm những ngôi sao HAGL mỏi mệt. Đã đến lúc đội bóng phố núi cần thay đổi?

Từ khi xây dựng nền móng học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG, bầu Đức đã khẳng định rằng Hoàng Anh Gia Lai trong tương lai sẽ lấy bóng đá đẹp làm gốc. Thứ bóng đá bầu Đức nói đến là thứ bóng đá mà Arsenal thời điểm đó đang áp dụng với lối chơi cống hiến, giàu tấn công và đương nhiên là nói không với những hình ảnh xấu xí.

Đúng như những gì chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tuyên bố, kể từ ngày lứa cầu thủ thuộc Học viện HAGL – JMG được đưa lên V.League chinh chiến, bầu Đức cùng các cộng sự đã có những nỗ lực đáng trân trọng trong việc giữ gìn văn hóa sân cỏ và phong cách thi đấu riêng. Ngay cả khi trước mặt là núi, sau lưng là vực sâu, họ vẫn bảo lưu quan điểm phải chơi thật sạch và cống hiến vì tình yêu bóng đá chứ không vụ lợi, đong đếm.

HAGL vẫn chưa thể đạt được thành công như mong muốn

Thế nhưng, đã 4 mùa giải tính đến trước mùa 2019, HAGL chưa bao giờ lọt vào Top có thể tranh huy chương và cứ đến những chặng nước rút, họ lại phải vắt chân lên tìm đường trụ hạng. Lứa cầu thủ tài năng như Minh Vương, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh, Hồng Duy…cứ phải cống hiến để trụ lại V-League chứ không phải tranh chấp danh hiệu.

Để rồi tất cả những cầu thủ tài năng thuộc hàng bậc nhất của bóng đá Việt Nam đã phải trải qua một thanh xuân chỉ để trụ hạng. Mới đây, dòng trạng thái “Dành cả thanh xuân để trụ hạng” mà Minh Vương viết trên mạng xã hội, khiến nhiều người cảm thấy chạnh lòng và tự hỏi không biết, mình đang yêu cái gì ở HAGL?.

Bóng đá là thành tích, cái thành tích mà ngày HAGL mới chân ướt chân ráo lên chuyên, bầu Đức phải chi rất nhiều tiền để xây mộng bá vương. Vậy mà giờ, trong lúc HAGL khó khăn, thậm chí gần chạm đáy, bầu Đức lại để những cầu thủ hay nhất xuất ngoại. Nhưng hầu hết những chuyến đi đó lại đều là những chuyến đi không mấy vui vẻ.

Đã đến lúc HAGL cần phải thay đổi triết lý?

Tập thể đội bóng phố núi luôn là một tập thể mạnh, nhưng với triết lý tấn công vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của các cầu thủ đã làm cho sự thực dụng không thể lên ngôi. Để rồi thanh xuân của cả tập thể đó cứ trôi qua trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

HAGL đang đi giữa những nghịch lý, sự nghịch lý được chấp nhận và cổ súy. Thế nhưng khoảng thời gian 4 năm liệu đã đủ để các CĐV của họ không thể tiếp tục cổ súy? HAGL có lẽ cần phải thay đổi lại tư duy và triết lý của mình. Hãy xóa tan những hình ảnh của U19 nức lòng người hâm mộ ngày nào và chuyển mình sang một hình ảnh thực dụng, xù xì và khó chịu hơn để các ngôi sao của họ có thể thay đổi những ngày thanh xuân tiếp theo của mình.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?