Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau khi đắc cử chủ tịch Barca, tiếp theo Laporta cần làm gì?

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 10:42
5/5 của 1 đánh giá
Laporta nhậm chức trong một bối cảnh hết sức rối ren tại Barcelona và trước mắt ông sẽ là một loạt các vấn đề cần được giải quyết.

Thực tế Joan Laporta không phải là cái tên xa lạ đối với NHM của đội chủ sân Nou Camp. Ông từng nắm giữ vị trí chủ tịch của CLB này trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2010.

Trong 7 năm tại vị, Laporta đã góp phần giúp cho Blaugrana giành tới 2 chức vô địch Champions League, 4 danh hiệu La liga cùng hàng loạt những vinh quang khác. Trong nhiệm kì của Laporta những cái tên đáng chú ý đóng góp cho thành công của Barca có thể kể tới Pep Guardiola với "Tiki-taka" huyền thoại, những Xavi, Iniesta hay Carles Puyol, những người đã cùng nhau tạo nên một đội hình từng làm khuynh đảo thế giới bóng đá.

Laporta từng giữ chức chủ tịch Barca từ năm 2003 tới năm 2010

Ở lần đắc cử này, Laporta chắc chắn sẽ phải vượt qua rất nhiều những khó khăn nếu mong muốn một ngày nào đó sẽ đưa Barca trở những năm tháng đỉnh cao ở thập kỉ đầu của thế kỉ 21. Dù vậy, ông tự tin khẳng định rằng mình biết rõ những chiến lược cụ thể để giúp Barca trở lại là một đội bóng hùng mạnh như ơ thời điểm 10 năm trước.

Nhiều người tin rằng một trong những lí do chính giúp Laporta thắng cử chính là mối quan hệ tốt giữa ông với ngôi sao quan trọng nhất của đội bóng, Lionel Messi. Và ông cũng tự tin rằng với sự tin tưởng mà tiền đạo đã giành tới 6 QBV giành cho mình, Laporta sẽ giữ chân được cầu thủ này.

"Vào ngày kỉ niệm 125 năm thành lập đội bóng, Messi vẫn sẽ ở đây và ăn mừng cùng CLB", Laporta lạc quan tuyên bố.

Vậy trong lần thứ hai đảm nhiệm vị trí chủ tịch của Barca, những vấn đề mà Laporta phải đối mặt cụ thể là gì?

Khoản nợ khổng lồ:

Với một  khoản nợ lên tới 1.2 tỉ euro, đội bóng xứ Catalan đang rơi vào tình cảnh buộc phải tìm cách thanh lý những ngôi sao lớn của CLB, những người đã không còn ở giai đoạn đỉnh cao nhưng lại đang hưởng một mức lương không hề thấp. 

Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách có khả năng bị thanh lý chính là Lionel Messi.

Laporta có một mối quan hệ gần gũi với Messi

Giữ chân được Messi là một nhiệm vụ đầy thử thách:

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020, Messi đã công khai tuyên bố muốn rời Barcelona. Và đây cũng là lúc những mâu thuẫn nảy lửa giữa El Pulga và BLĐ Barca xảy ra. Trong khi Messi muốn được hoàn thành trọn vẹn bản HĐ với đội chủ sân Nou Camp và được ra đi như một huyền thoại của đội bóng thì BLĐ của Barca lại cố gắng gây ra những khó khăn cho cầu thủ số 10.

Ông Bartomeu thời điểm đó thậm chí còn tuyên bố rằng Messi phải chi ra 700 triệu euro theo một điều khoản nếu muốn rời CLB.

Dù phải đối mặt với rất nhiều những khúc mắc về tài chính cùng những vướng mắc với Messi, tân chủ tịch Barca, ông Laporta vẫn tự tin sẽ giữ chân được anh đồng thời khẳng định nếu ông không phải là người đắc cử thì chắc chắn sẽ không ai có thể ngăn cản Leo ra đi.

VỊ trí HLV của Ronald Koeman:

Một câu hỏi lớn khác nữa cần được Joan Laporta tìm lời giải chính là ở vị trí HLV. Ronald Koeman sẽ được giữ lại sau mùa giải năm nay hay Laporta sẽ chủ động tìm một vị chiến lược gia thay thế là điều mà vị tân chủ tịch vẫn chưa từng chính thức đề cập trong quá trình tranh cử. Dù vậy khả năng HLV người Hà Lan sẽ không thể giữ được chiếc ghế là hoàn toàn có thể xảy ra nếu mùa giải kết thúc không như mong đợi. Rõ ràng ghế nóng ở vị trí huấn luyện cũng sẽ là một vấn đề mà Laporta cần phải cân nhắc kĩ lưỡng bên cạnh việc ký một bản hợp đồng mới với M10.

Video highlight Osasuna vs Barca- vòng 26 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?