Bạn muốn tắt quảng cáo?

CHÍNH THỨC: Barca có tân chủ tịch, Messi mừng thầm

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 05:27
4.9/5 của 4 đánh giá
Barca đã tìm ra được vị chủ tịch mới thay cho Josep Maria Bartomeu – người đã quyết định từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Kết quả bầu cử khiến cho Messi và nhiều CĐV Barca cảm thấy hài lòng.

Hôm qua (7/3), cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona đã được diễn ra. Hơn 87.000 hội viên CLB tiến hành bỏ phiếu tại nhiều điểm, trong đó có SVĐ Nou Camp. Ngoài ra, cũng có khoảng 22.000 thành viên khác bỏ phiếu thông qua đường bưu điện. Tất cả sẽ nhằm chọn ra tân chủ tịch Barca từ một trong ba cái tên: Joan Laporta, Toni Freixa và Victor Font. Trong số này, Joan Laporta (58 tuổi) được xem là cái tên sáng giá hơn cả khi từng làm chủ tịch CLB từ năm 2003 đến 2010.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Joan Laporta đã chính thức tái đắc cử ghế chủ tịch của Barca với 57,25% số phiếu bầu, Font và Freixa bị bỏ lại khá xa khi chỉ nhận được lần lượt 31% và 9,3% số phiếu. Đây là kết quả khiến nhiều CĐV Barca cảm thấy hài lòng. Thực tế thì cuộc bầu cử chủ tịch Barca chưa chính thức kết thúc, song với số phiếu hiện tại là đủ để Laporta giành chiến thắng.

Joan Laporta trở lại ghế chủ tịch Barca sau 11 năm

Bên cạnh CĐV, rất nhiều cầu thủ và BHL đội một của Barca cũng mong chờ với kết quả này, đặc biệt là Messi. Joan Laporta có mối quan hệ mật thiết với Messi và khẳng định chỉ có ông mới đủ sức để giữ chân siêu sao người Argentina ở lại với Nou Camp.

Tuyên bố này được ông đưa ra ngay trước thềm cuộc bầu cử ghế chủ tịch, đánh trúng vào tâm lý của CĐV Barca.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

“Messi sẽ chấp nhận mọi lời đề nghị do tôi đưa ra. Chỉ có tôi làm chủ tịch thì mới thuyết phục Messi ở lại. Còn các ứng viên khác nếu thắng cử, tôi tin chắc Messi sẽ ra đi. Tôi từng biết Messi rất không hài lòng khi (Toni) Freixa còn nằm trong ban điều hành CLB trước đây”.

“Với Messi, tôi hiểu rõ con người anh ấy, vấn đề tiền bạc hoàn toàn không quan trọng. Messi chỉ cần Barcelona có một đội hình mạnh để cạnh tranh các ngôi vô địch. Messi sẽ nghe theo mọi lời đề nghị của tôi, cũng như tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ ra đi nếu người khác thắng cử lần này”.

Messi trong cuộc bỏ phiếu chủ tịch Barca 

Trong quá khứ Joan Laporta từng giúp Barca vực dậy từ vực thẳng khi đem về những cái tên lẫy lừng như Ronaldinho, Deco, Eto’o… cùng HLV Frank Rijkaard. Cùng với những cầu thủ do CLB đào tạo như Xavi, Iniesta, Puyol… Barcelona đã vô địch Champions League năm 2006 và mở ra giai đoạn hoàng kim nhiều năm sau đó, trong đó có cú ăn 6 năm 2009.

Với sự trở lại này, hy vọng Joan Laporta sẽ một lần nữa hồi sinh Barca, giúp đội bóng này trở lại vị thế số 1 ở châu Âu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?