Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh bại PSG, Man City lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 07:10
2.8/5 của 2 đánh giá
Thắng lợi trước PSG không chỉ đưa Man City vào chung kết Champions League mà nó còn giúp The Citizens đạt được thành tích đáng nể.

Rạng sáng nay (5/5), Man City đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước PSG ở trận bán kết lượt về Champions League nhờ cú đúp của tiền vệ Riyad Mahrez, qua đó lần đầu tiên đi tới trận đấu cuối cùng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu với tổng tỉ số 4-1.

Không những vậy, việc đánh bại PSG cũng giúp thầy trò HLV Pep Guardiola xác lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở Cúp C1 châu Âu khi trở thành đội bóng nước Anh có nhiều trận thắng nhất trong 1 mùa Champions League (11 trận), trong đó hiện có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp.

Man City đánh bại PSG, lần đầu tiến tới chung kết Cúp C1

Cụ thể, Man City hiện là đội bóng duy nhất không thua trận nào ở Champions League mùa giải năm nay. Kể từ sau trận hòa 0-0 với Porto ở vòng bảng, đội chủ sân Etihad đã không đánh rơi bất kỳ điểm số nào và toàn thắng từ vòng knock-out.

Sau 45 phút mở màn đầy khó khăn ở trận bán kết lượt đi, Man City đã lấn lướt PSG về mọi mặt trong 3 hiệp đấu sau đó. Thậm chí, The Citizen đã khiến PSG không thể sút trúng đích trong trận lượt về, lần đầu tiên xảy ra với Gã khổng lồ nước Pháp tại Champions League sau ít nhất 17 năm.

Phát biểu sau trận, HLV Pep Guardiola bày tỏ sự tự hào dành cho các học trò, đồng thời mong muốn đội bóng có chút may mắn giống MU để vô địch Cúp C1:

Thắng lợi này cũng giúp Man City lập kỷ lục tại Champions Leaugue

“Tôi thực sự tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi đã làm nên một mùa Champions League tuyệt vời và có mặt ở trận chung kết. Đây chính là kết quả sau những gì mà chúng tôi đã làm trong suốt 4-5 năm vừa qua. Các cầu thủ Man City đã giữ được sự ổn định qua từng ngày và đó là một điều hết sức ấn tượng.

Trong quá khứ, MU từng vô địch châu Âu sau cú trượt chân của John Terry hay ngược dòng trước Bayern Munich ở những phút cuối cùng. Champions League thực sự là đấu trường khốc liệt mà may mắn là một yếu tố thành bại".

Hiện tại, Man City đang nuôi mộng giành “cú ăn 3” ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Pep đã vô địch League Cup, chắc chắn lên ngôi ở Ngoại hạng Anh và đã lọt tới chung kết Champions League, chờ đợi đối thủ là Chelsea hoặc Real Madrid.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?