Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh giá Van de Beek, Dias, Havertz và top 10 vụ CN đắt nhất ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 14:00
3.4/5 của 4 đánh giá
Ngoại hạng Anh 2020/21 có rất nhiều bản hợp đồng bom tấn như Donny Van De Beek, Ruben Dias hay Kai Havertz. Trong bối cảnh mùa bóng sắp kết thúc, hãy cùng Bóng Đá 365 đánh giá về top 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mùa giải vừa qua.

Van de Beek (Ajax tới MU, 35 triệu bảng)

Gia nhập MU với mức giá 35 triệu bảng Anh, Van de Beek được kì vọng sẽ mang sự sáng tạo cũng như tính đột biến cho MU ở hàng tiền vệ. Đó là điều mà cầu thủ này đã thể hiện được trong màu áo Ajax Amsterdam.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập sân Old Trafford, Van de Beek đã không thể hiện được quá nhiều điều. Anh chỉ có 16 lần ra sân tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong đó có vỏn vẹn 2 lần đá chính. Điều ấy khiến con số 35 triệu bảng mà MU bỏ ra chưa thực sự xứng đáng với những gì thu về.

Van de Beek chưa chứng minh được nhiều điều trong màu áo MU 

Chắc chắn, trong mùa giải tới, Van de Beek sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Đánh giá: Thất bại

Fabio Silva  (Porto tới Wolves, 35.6 triệu bảng)

Sau khi để Digo Jota cập bến Liverpool, Wolves lập tức tìm được một cái tên khác thay thế cho cầu thủ người BĐN, đó là chàng trai trẻ tới từ FC Porto, Fabio Silva. 35.6 triệu bảng là cái giá chuyển nhượng kỷ lục mà Wolves chi ra, nhất là khi đó là tiền đạo chỉ mới bước qua tuổi 18.

Chừng đó đủ để cho thấy họ kỳ vọng như thế nào ở chân sút này. Kể từ đầu mùa, anh có 27 lần ra sân cho đội chủ sân Molineux, ghi 3 bàn thắng. Với một tiền đạo trẻ mới cập bến đội bóng như Fabio Silva, anh vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân cũng như phát triển hơn nữa trong tương lai.

Đánh giá: Thất bại

Wesley Fofana (Saint-Etienne tới Leicester, 36.5 triệu bảng)

Nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao Leicester lại chi ra tới 36.5 triệu bảng cho một cầu thủ mới có 19 tuổi và lại tới từ một CLB tầm trung như Saint-Etienne. Tuy nhiên, những gì mà Fofana thể hiện ở sân King Power đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, anh xứng đáng với từng xu mà Leicester bỏ ra.

Cùng với Evans, anh trở thành bức tường thành vững chắc trước khung thành Kasper Schmeichel. Chính sự ổn định của cầu thủ này giúp cho hàng phòng ngự Bầy Cáo thi đấu vô cùng hiệu quả. 

Hiện tại, họ đang xếp thứ 3 ở ngoại hạng Anh và tràn trề cơ hội dự cúp C1 mùa tới. Ở đó, có đóng góp không nhỏ từ Fofana.

Đánh giá: Thành công

Nathan Ake (Bournemouth tới Man City, 40 triệu bảng)

40 triệu bảng - cái giá khiến nhiều fan hâm mộ Man City ngỡ ngàng khi họ mang về Ake, cầu thủ mới xuống hạng cùng Bournemouth. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Hà Lan thể hiện trong màu áo mới thực sự là đáng thất vọng.

Ngoài việc phải nghỉ thi đấu trong quãng thời gian dài vì chấn thương gân kheo, Ake cũng không thể cạnh tranh được vị trí thi đấu với những cái tên quá xuất sắc như Stones, Dias hay Laporte. 

Anh chỉ có 8 lần ra sân tại ngoại hạng Anh từ đầu mùa, 2 lần đá chính. Đó rõ ràng là thành tích rất không tốt của cầu thủ này.

Đánh giá: Thất bại

Diogo Jota (Wolves tới Liverpool, 41 triệu bảng)

41 triệu bảng có thể là mức giá tương đối cao so với một tiền đạo song những gì mà Jota thể hiện là tương đối ấn tượng. Chỉ ra sân 16 lần kể từ đầu mùa nhưng đóng góp mà cầu thủ người BĐN có với The Kop là không thể phủ nhận.

8 bàn thắng là thành tích ấn tượng. Thậm chí, nếu xét về số bàn thắng mỗi trận, Jota có tỉ lệ ghi bàn rất tốt. Anh xếp thứ 3 với tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng là 0.75 bàn/trận, chỉ sau Harry Kane (0.72 bàn/trận) và Mohamed Salah (0.62 bàn/trận).

Jota là bản hợp đồng thực sự chất lượng của Liverpool 

Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 24 tuổi hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong quãng thời gian tới.

Đánh giá: Thành công

Thomas Partey (Atletico tới Arsenal, 45 triệu bảng)

Partey là cái tên được Arsenal chiêu mộ trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè. Tiền vệ người Ghana sở hữu sức mạnh cũng như lối chơi sáng tạo và được kì vọng sẽ gia tăng thêm sự linh động trong cách chơi đội bóng.

Tuy nhiên, những chấn thương liên miên khiến Partey mới chỉ có 19 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ. Dù vậy, mỗi trận đấu mà cầu thủ này góp mặt, anh đều thể hiện tương đối ổn. 

Nếu Partey có thể thi đấu với 100% sức lực, sẽ không có gì bất ngờ nếu anh giúp tuyến giữa Arsenal trở nên cơ động và linh hoạt hơn. 

Đánh giá: Thành công

Timo Werner (RB Leipzig tới Chelsea, 47.5 triệu bảng)

Những gì mà Werner thể hiện trong màu áo RB Leipzig là thực sự ấn tượng. Tốc độ, lối chơi kĩ thuật cùng khả năng xử lý đa dạng, cầu thủ người Đức trở thành một trong các mũi tấn công nguy hiểm bóng đá châu Âu.

Chính điều đó khiến Chelsea phải bỏ ra 47.5 triệu bảng Anh để mang Werner về với CLB trong kì chuyển nhượng hè 2020. Dù vậy, những gì mà chân sút này thể hiện là tương đối thất vọng.

Werner đang có mùa giải không như ý tại Chelsea 

11 bàn thắng vào 10 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường rõ ràng là thành tích chưa xứng với những gì mà Chelsea bỏ ra cho chân sút này. Bản năng của một sát thủ là điều mà Werner chưa thể có được.

Đánh giá: Thất bại

Ben Chilwell (Leicester tới Chelsea, 50 triệu bảng)

50 triệu bảng là cái giá không hề rẻ cho một cầu thủ phòng ngự và Chelsea đã bỏ ra từng ấy tiền để mang về Chilwell. Dưới thời Frank Lampard, hậu vệ người Anh đã thi đấu chói sáng và chiếm suất đá chính bên phía hành lang cánh trái.

Khi Thomas Tuchel cập bến CLB, dù có nhiều bỡ ngỡ song Chilwell vẫn thi đấu khá ấn tượng để giờ đây đang là sự lựa chọn số 1 ở vị trí này. 

Đánh giá: Thành công

Ruben Dias (Benfica tới Man City, 62 triệu bảng)

62 triệu bảng - khoản phí cực lớn mà Man City chi ra cho một trung vệ nhưng họ đã nhận lại quá nhiều từ thương vụ này. Cầu thủ 23 tuổi trở thành chốt chặn quan trọng nơi hàng phòng ngự đội bóng. 

Cùng với Stones, Dias là nhân tố cực kỳ chắc chắn ở vị trí trung vệ đội bóng. The Citizens mới để thủng lưới 24 bàn sau 33 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh và tại đó, có đóng góp cực lớn của Dias.

Dias là bản hợp đồng thành công nhất ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 

Sau khi Vincent Kompany ra đi, Man City đã tìm được một sự thay thế cực kỳ xứng đáng.

Đánh giá: Thành công

Kai Havertz (Leverkusen tới Chelsea, 71 triệu bảng)

Havertz là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Chelsea phải chi ra tới 71 triệu bảng để mang cầu thủ người Đức về với đội bóng sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo Leverkusen.

Tuy nhiên, kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge, cầu thủ người Đức chưa khi nào thể hiện được những giá trị tốt nhất của mình. Anh tỏ ra khá lạc lõng trên hàng công CLB. Cầu thủ người Đức mới có 8 bàn và 6 kiến tạo sau 40 lần ra sân ở màu áo Chelsea.

Havertz cũng đang gây thất vọng ở Chelsea 

So với mức giá 71 triệu bảng, rõ ràng ban lãnh đạo The Blues cũng như các fan hâm mộ đội bóng này chờ đợi nhiều hơn như thế.

Đánh giá: Thất bại

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?