Bạn muốn tắt quảng cáo?

Fan biểu tình khiến đại chiến MU - Liverpool bị hoãn: Hành động vì tình yêu hay sự xấu xí?

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá
Trận đại chiến giữa MU và Liverpool tại vòng 34 ngoại hạng Anh đã bị hoãn lại sau cuộc bạo loạn mà fan hâm mộ chủ nhà tạo ra để biểu tình chống lại nhà Glazer. Đằng sau hành động đó là câu chuyện về tình yêu với đội bóng hay là sự xấu xí tới ích kỷ của nhiều cổ động viên?

Bóng đá Anh mỗi mùa giải luôn có rất nhiều những trận đại chiến, tuy nhiên, để nói về sự căng thẳng, về truyền thống lịch sử, về sự thù hằn thì có lẽ, hiếm có cuộc đối đầu nào vượt qua được trận đấu giữa MU và Liverpool.

Cổ động viên gọi đây là trận “Derby nước Anh". Cũng bởi tính chất cực nóng của màn so tài ấy mà nhất cử, nhất động từ 2 CLB, mọi hành động họ tạo ra trước, trong và sau cuộc đại chiến nói trên đều nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông.

Tuy nhiên, màn so tài ở vòng 34 diễn ra vào đêm ngày 2/5 (Theo giờ Việt Nam) đã không thể diễn ra như dự kiến ban đầu. Chẳng có vấn đề gì từ 2 đội bóng, cũng chẳng có bất cứ cuộc đe doạ nào mang tính chất khủng bố. Lý do khiến trận đại chiến được hàng triệu triệu người mong đợi ấy không thể bắt đầu là bởi cuộc biểu tình từ những fan hâm mộ chủ nhà.

Fan MU tạo ra làn sóng biểu tình dữ dội ở sân Old Trafford để phản đối nhà Glazers 

Hàng trăm cổ động viên Quỷ đỏ đã “bao vây" khách sạn Lowry - nơi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thường tập trung trước các trận đấu. Họ cũng đồng thời “tấn công" sân Old Trafford với pháo sáng, đập phá máy quay và nhiều hành động khác để thể hiện sự phản đối với nhà Glazer.

Lực lượng an ninh đã vào cuộc, đã có thể “dẹp yên" được những cổ động viên ấy, dù vậy, sau tất cả, trận đại chiến rất được mong chờ vẫn tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho thành viên của cả 2 đội bóng. Đó có thể là điều mà hàng trăm fan hâm mộ kia chờ đợi bởi họ đã thực hiện được đúng với mong muốn của mình như khẩu hiệu từng đưa ra “Chúng tôi là người quyết định đội bóng sẽ chơi khi nào”.

Nhưng rõ ràng, với hàng triệu người khác trên toàn cầu, những việc làm của các cổ động viên ấy khiến họ thực sự cảm thấy thất vọng. Tất nhiên, vì họ đã đợi chờ, đã mong ngóng từng phút từng giờ để chứng kiến trận derby nước Anh lẫy lừng ở mỗi mùa giải. Họ đã sẵn sàng ngồi hàng tiếng đồng hồ với hy vọng trận đấu nói trên có thể diễn ra trước khi nhận được thông báo tạm hoãn và rồi đành tắt TV, máy tính trong nỗi buồn cùng phần nào là sự tức giận.

Đó là lý do khiến trận đại chiến giữa MU và Liverpool không thể diễn ra 

Chẳng ai nói những người biểu tình không yêu MU, chẳng ai nghi ngờ về sự hâm mộ mà họ dành cho đội bóng áo đỏ thành Manchester nhưng cách làm ấy thực sự khiến nhiều người khác cảm thấy không hài lòng. Bởi họ vừa bị “cướp" đi một trận đấu hấp dẫn và đã mong chờ từ lâu. Dù cuộc so tài ấy sẽ được thi đấu trở lại vào ngày khác nhưng sự hụt hẫng, cảm xúc tiếc nuối là điều khó ai có thể tránh được.

Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu với đội bóng nhưng quả thực cách làm của nhiều cổ động viên MU vào ngày 2/5 vừa qua đã phần nào làm mất đi giá trị và vẻ đẹp bóng đá. Ở khách sạn, các cầu thủ nóng lòng được ra sân trước khi rời đi trong nỗi buồn, thậm chí có cả sự tức giận. Chẳng ai mong muốn trận đấu mà họ đã chuẩn bị kĩ càng bị hoãn lại vì lý do đến từ chính những người yêu đội bóng.

Fan hâm mộ MU mong muốn, khao khát chứng minh điều gì sau hành động biểu tình mang tính chất “làm loạn ấy"? Tình yêu ư, có thể nhưng trên hết là sự xấu xí vì họ vừa phá tan kế hoạch tổ chức trận đấu của những người đứng đầu bóng đá Anh, vừa làm hạ quyết tâm thi đấu với hàng chục cầu thủ. 

Nhưng hành động này không phải là một biểu hiện của tình yêu chuẩn mực 

Trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, MU với hành trình còn ở Europa League lẽ dĩ nhiên không muốn phải thi đấu với mật độ dày đặc các cuộc so tài. Nhưng chính các fan hâm mộ đội bóng này vừa đẩy CLB con cưng vào tình cảnh như thế. Chưa thể sắp xếp lại thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ vì họ vẫn còn bận chinh chiến tại đấu trường châu Âu. MU đã mệt, nay còn mệt hơn.

Nhà Glazer có thể đáng trách, hành động biểu tình trong bóng đá cũng chẳng phải là chuyện lạ. Nhưng rõ ràng, việc làm của nhiều fan MU khiến tất cả đều cảm thấy khó chấp nhận. Có thể mọi thứ đã được như họ muốn khi gây chú ý với truyền thông, đã có thể “quyết định đội bóng được ra sân khi nào” như biểu ngữ từng giăng ra song sau tất cả, các hành động ấy chỉ khiến nhiều người cảm thấy xấu xí thay vì thể hiện tình yêu.

Nó chỉ làm xấu xí đi hình ảnh và vẻ đẹp của bóng đá mà thôi 

Bóng đá là môn thể thao hướng tới cái đẹp và nhiều giá trị nhân văn. Chuyện một trận đấu bị hoãn vì cổ động viên cũng không phải là lần đầu tiên xuất hiện nhưng với một CLB như MU, với tình chất trận derby nước Anh, lẽ tất nhiên ai cũng muốn màn so tài ấy được diễn ra thay vì phải tạm dừng.

MU có thể đối mặt với án phạt vì fan hâm mộ và hành trình của họ cuối mùa lại thêm trúc trắc hơn vì lịch thi đấu. Vậy thì hành động ấy từ cổ động viên thể hiện tình yêu hay là sự xấu xí đây?

Video highlight MU vs Roma - bán kết cúp C2

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?