Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ: Danh thủ Denilson phải trả tiền tỷ để được đá cho Hải Phòng

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 15:23
3.5/5 của 7 đánh giá
Đó là sự thật! Denilson đã phải bỏ ra 1,3 tỷ đồng trong con số 9 tỷ đồng tiền lót tay cho nhà môi giới khi khoác áo Hải Phòng.

Cụ thể vào năm 2009, Hải Phòng tạo nên bom tấn chuyển nhượng khi đưa về nhà vô địch World Cup 2002 Denilson. Danh thủ Brazil được tay cò Mauro Omzuka - nhà môi giới từng được hầu hết các CLB từ hạng Nhất đến V.League gõ cửa. Quả thực, đây là thương vụ tốt cho cả 3 bên. Với Mauro Omzuka và Denilson, họ có rất nhiều tiền. Còn Hải Phòng, họ tạo được danh tiếng cực lớn tại V.League khi ấy mà chưa chắc nhiều tiền đã mua lại được. Đương nhiên, hiệu quả trên sân mà Denilson mang lại được cho đội chủ sân Lạch Tray thì không đáng so với con số mà Hải Phòng bỏ ra.

Cụ thể, Hải Phòng đã phải chi không dưới 9 tỷ đồng cùng mức lương 50.000 USD/tháng để có Denilson. Trong thương vụ này, giới thạo tin cho biết Mauro Omzuka được Denilson trả công ít nhất 1,3 tỷ đồng. Hợp đồng giữa Denilson với Hải Phòng giữa đường đứt gánh chỉ sau 1 trận đấu, bởi tiền vệ này không thể bình phục chấn thương.

Denilson từng là bom tấn của Hải Phòng 

Mauro Omzuka hoàn toàn biết rõ Denilson bị chấn thương trước khi giới thiệu cho Hải Phòng. Nhưng ông ta cố tình lờ đi. Bởi suy cho cùng, chỉ cần đưa Denilson về Việt Nam, Omzuka đã có trong tay hơn 1 tỷ đồng nhờ tiền hoa hồng dẫn mối. Sau trận đấu với HAGL vào tháng 6/2009, Denilson chủ động xin thanh lý hợp đồng bởi anh tự xét thấy không thể thi đấu được. CLB đất Cảng đã đồng ý với quyết định của Denilson khi nhận thấy dù cố gắng thì anh cũng không thể đóng góp nhiều… Cũng vì Denilson chủ động xin thanh lý hợp đồng nên Hải Phòng không phải trả tiền đền bù cho cựu tuyển thủ Brazil.

Dẫu sao, việc Hải Phòng mang về cầu thủ đắt giá nhất thế giới một thời đã làm cho đội bóng đất Cảng nổi đình nổi đám. Một bàn thắng vào lưới HAGL không thể kéo dài chuỗi ngày thi đấu ở Việt Nam cho Denilson, nhưng những bước chạy trên thảm cỏ Lạch Tray giữa nắng Hè năm 2009 của cầu thủ vô địch thế giới đầu tiên đến V.League chơi bóng mãi là phần lịch sử ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, anh phải bỏ ra tiền tỷ để được đá cho đội bóng đất cảng 

Tất nhiên, để có cái danh ấy, Hải Phòng bỏ ra 9 tỷ đồng, trong đó có 7,7 tỷ thuộc về Denilson và 1,3 tỷ cho tay mối giới Omzuka giảo hoạt.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?