Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rooney tuyên bố cho MU ôm hận trong ngày tái hợp

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 11:33
3/5 của 3 đánh giá
Wayne Rooney, cựu huyền thoại của MU bày tỏ sự quyết tâm khi đối đầu với đội bóng cũ tại vòng 5 cúp FA vào ngày 6/3 tới đây.

Sau 13 năm cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, Rooney đã quyết định nói lời chia tay để tìm bến đỗ mới cho những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Rời MU đến Everton, chuyển sang Mỹ chơi bóng cho DC United và giờ đây, Rooney lại quay về với bóng đá Anh, nhưng là ở một CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhất, Derby County.

Lá thăm định mệnh đã đưa Derby County đối đầu với MU ở vòng 5 cúp FA, và Rooney có cơ hội gặp lại đội bóng cũ. Trong hai lần tái hợp trước đây trong màu áo Everton, Rooney đều không thể hiện được nhiều và chấp nhận thất bại trước Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, ở lần gặp lại này, Rooney thể hiện quyết tâm khiến MU phải ôm hận: “Tôi vẫn luôn yêu MU, đó là CLB tôi đã thi đấu tốt và giành nhiều danh hiệu. Nhưng trong 90 phút hoặc 120 phút sắp tới, tôi muốn đánh bại họ và giúp Derby County đi tiếp”.

Rooney là cầu thủ quan trọng nhất của Derby County 

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trước một MU đang có phong độ cao trong thời gian gần đây, song Rooney vẫn tự tin về cơ hội lọt vào vòng trong: “Đó là thử thách lớn với chúng tôi nhưng cơ hội thì luôn tồn tại. Tôi đã từng thi đấu ở cúp FA với tư cách đội trưởng của MU nên tôi hiểu rõ ý nghĩa của trận đấu này”.

Rooney cũng sẽ gặp lại Ole Solskjaer, người từng sát cánh với anh trên hàng công của Quỷ đỏ trước khi Solskjaer giải nghệ vào năm 2007. Dĩ nhiên, hai đồng đội cũ giờ đây đã ở một tâm thế khác, một người là đội trưởng của đội bóng đối thủ, còn một người là HLV trưởng của đội bóng cũ.

Rooney và Solskjaer từng là đồng đội khi cả hai còn thi đấu cho MU

Kể từ khi chuyển tới Derby County vào tháng 1, Rooney đã ra sân 11 trận, ghi được 3 bàn và có 2 kiến tạo. Ở tuổi 34, Rooney vẫn thể hiện được khả năng săn bàn đáng gờm và hàng thủ MU sẽ phải rất lưu tâm đến tiền đạo này.

Trong 8 lần gần nhất gặp nhau tại cúp FA, MU đều giành chiến thắng. Thầy trò HLV Solskjaer cũng đang thể hiện lối chơi ấn tượng với sự tỏa sáng của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, khả năng ra sân của tiền vệ người Bồ Đào Nha còn bỏ ngỏ, bởi MU sẽ có trận derby thành Manchester tại Ngoại hạng Anh sau đó vài ngày.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?