Bạn muốn tắt quảng cáo?

De Bruyne vắng mặt 4-6 tuần, Man City có ai để thay thế?

Thứ Bảy, ngày 23/01/2021 - 11:30
4.5/5 của 2 đánh giá
Pep Guardiola vừa lên tiếng xác nhận Kevin De Bruyne sẽ vắng mặt từ 4-6 tuần vì chấn thương. Đây rõ ràng là mất mát lớn đối với Man City. Vậy khi ngôi sao người Bỉ không thể ra sân, The Citizens có ai để thay thế.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu tại vòng 4 FA Cup, Pep xác nhận De Bruyne đã dính chấn thương gân kheo và sẽ nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần. Đây thực sự là mất mát lớn đối với đội bóng thành Manchester bởi tiền vệ người Bỉ là nhạc trưởng trong cách chơi của CLB.

Vắng De Bruyne, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng và tạo ra các tình huống đột biến. Quan trọng nhất, Pep phải tìm ra những phương án thay thế cho ngôi sao này.

>> Xem thêm: bóng đá anh hôm nay

Hiện tại, ở đội hình Man City, có 3 cái tên có thể cho ngôi sao người Bỉ, đó là:

Bernardo Silva

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới trong danh sách này Bernardo Silva. Dù cho vị trí sở trường của cầu thủ này không phải tiền vệ trung tâm song với sức sáng tạo và khả năng di chuyển rộng, ngôi sao người BĐN hoàn toàn có thể thay thế vai trò De Bruyne trong chiến thuật mà Pep Guardiola áp dụng.

Trên thực tế, đã không ít lần Bernardo Silva được bố trí chơi ở vị trí giữa sân và anh cũng có những màn trình diễn không tệ. Ngoài nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, cầu thủ này còn có thể xâm nhập vòng cấm hoặc tạo ra các tình huống dứt điểm từ xa.

Bernardo Silva hoàn toàn có thể là cái tên thay thế vị trí mà De Bruyne để lại 

Đây sẽ là cái tên được Pep đặc biệt lưu tâm và sử dụng bên cạnh Rodri cùng Gundogan trong sơ đồ 3 tiền vệ mà ông hay dùng ở các trận đấu tiếp theo.

Phil Foden 

So với Bernardo Silva, kinh nghiệm thi đấu là điều mà Foden không bằng. Ngoài ra, anh cũng không quá thường xuyên được bố trí thi đấu ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ người Anh vẫn là cái tên mà Pep có thể sử dụng khi De Bruyne vắng mặt.

Foden là cầu thủ có xu hướng dạt cánh song với vị chiến lược gia người TBN, ông hoàn toàn có thể biến ngôi sao trẻ này thành một cầu thủ chơi tiền vệ trung tâm lệch trái trong sơ đồ 3 cầu thủ ở khu vực giữa sân.

Foden sẽ là sự lựa chọn bất ngờ của Pep Guardiola 

Có thể, khả năng tranh chấp là điểm yếu của Foden nhưng bù lại, lối chơi sáng tạo và kĩ thuật sẽ là điểm mạnh mà tiền vệ này tạo ra. Khi cần thiết, Foden có thể dâng cao đá cánh, đưa đội hình Man City từ 4-1-2-3 thành 4-2-3-1.

Tốc độ, kĩ năng dứt điểm đa dạng là điều mà Foden mang lại. Nếu thay De Bruyne bằng cầu thủ này, Man City sẽ có một nhân tố giàu sức sáng tạo và linh hoạt trong cách chơi.

Fernandinho

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Fernandinho. Ngôi sao người Brazil là ứng viên sáng giá nhất cho một suất đá chính khi De Bruyne chấn thương. Dù vậy, nếu sử dụng cầu thủ xứ Samba, Man City sẽ chơi với 2 tiền vệ phòng ngự, đó là Fernandinho cùng với Rodri.

Khi ấy, nhiệm vụ sáng tạo và phân phối bóng sẽ được dồn cả cho Gundogan. Với Fernandinho, The Citizens càng có thêm tính chắc chắn ở khả năng phòng ngự song nếu xét về việc hỗ trợ tấn công, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Fernandinho là sự lựa chọn nữa dành cho Pep

Điều này cũng sẽ khiến Pep Guardiola phải cân nhắc. Trong bối cảnh mà hàng công đội bóng chưa đạt được phong độ tốt nhất, ông sẽ cần những tiền vệ sáng tạo ở tuyến giữa để tạo ra sự đa dạng thay vì nghĩ về việc đảm bảo phòng ngự.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?