Bạn muốn tắt quảng cáo?

Để thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẵn sàng tranh huy chương đồng ASIAD

Thứ Tư, ngày 29/08/2018 - 17:53
5/5 của 1 đánh giá

Với ưu thế về thể lực thể hình cùng kỹ thuật, đội tuyển U23 Hàn Quốc dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 3 – 1.  Thầy trò huấn luyện viên Park Hang–seo sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng vào ngày 1/9 tới.

Tham khảo thêm:

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tuyển U23 Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình, dồn ép khiến các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S buộc phải lùi sâu về phòng ngự. Sau nhiều pha tấn công nguy hiểm, đội bóng đến từ xứ sở kim chi đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, “Messi Hàn Quốc” Lee Seung-woo dễ dàng dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành .

“Messi Hàn Quốc” ăn mừng khi lập công vào lưới U23 Việt Nam.

Bị thủng lưới từ khá sớm, đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các học trò của huấn luyện viên cầm nhiều bóng hơn và triển khai thế trận khá mạch lạc. Phút 26, Xuân Trường có pha chuyền bóng thông minh để Xuân Mạnh băng xuống đối mặt thủ môn Jo Hyeon-woo, đáng tiếc là cầu thủ quê Nghệ An lại rơi vào tư thế việt vị.

Dồn lên tấn công mà không thể có được bàn thắng, đội tuyển U23 Việt Nam đã thủng lưới bàn thứ hai. Phút 28, Son Heung Min có pha chọc khe thông minh để Hwang Ui Jo thoát xuống dễ dàng nâng tỷ số lên 2 – 0 cho U23 Hàn Quốc. Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S vẫn không thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Và 2 – 0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi, U23 Hàn Quốc vẫn là đội bóng kiểm soát bóng tốt. Với một thế trận như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Lee Seung–woo có bàn thắng nâng tỷ số lên 3 – 0 cho đội bóng xứ kim chi ở phút 55. Ở tình huống này, các hậu vệ Việt Nam đã theo kèm không tốt để “Messi Hàn Quốc” một mình đột phá, dễ dàng có cho riêng mình cú đúp.

Không còn gì để mất, “những ngôi sao vàng” dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 70, cầu thủ vào sân thay người Minh Vương có pha đá phạt hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 -3 cho tuyển U23 Việt Nam. Dù đã bay người hết cỡ, thế nhưng thủ thành Jo Hyeon-woo cũng đành bất lực trước cú sút của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Minh Vương lập “siêu phẩm”, rút ngắn tỷ số cho U23 Việt Nam.

Những phút cuối trận đấu, đội tuyển U23 Việt Nam tạo vô vàn sóng gió lên khung thành đối phương. Dẫu vậy, trong một ngày mà hàng phòng ngự đội bóng xứ kim chi thi đấu vững chắc, các học trò của huấn luyện viên Park Hang–seo không thể có thêm bàn thắng thứ hai. Kết thúc trận đấu, U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 3 – 1. Dẫu có thất bại nhưng U23 Việt Nam vẫn xứng đáng ngợi khen với tinh thần không biết bỏ cuộc của mình.

Với kết quả này, các chàng trai đến từ mảnh đất hình chữ S sẽ bước vào trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD vào ngày 1/9 tới. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là đội thua trong cặp đấu giữa U23 Nhật Bản và U23 UAE.

Hữu Thịnh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?