Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dele Alli đăng đàn xin lỗi vì miệt thị người châu Á về virus corona

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 08:21
5/5 của 1 đánh giá

Sau hành vi miệt thị một người đàn ông châu Á và mang virus corona ra làm trò đùa, mới đây Dele Alli đã phải đăng đàn xin lỗi công khai trên trang cá nhân.

Tiền vệ Dele Alli, cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham và ĐT Anh mới đây đã có một trò đùa xúc phạm một người đàn ông châu Á (Trung Quốc) khi có ý cho rằng người này đang mang trong mình virus corona.

Cụ thể trên tài khoản Snapchat của mình, Alli đã gửi một đoạn video cho nhóm bạn. Đoạn video này được quay vào thứ Năm vừa qua trong một phòng chờ tại sân bay Heathrow khi cầu thủ này cùng bạn bè chờ để lên chuyến bay tới Dubai.

Alli đã tự quay và đeo mặt nạ cùng những lời nói giễu cợt: “Corona là cái gì vậy, hãy lắng nghe với âm lượng vừa đủ”

Dele Alli mang virus corona và một người đàn ông châu Á ra làm trò đùa

Một nhóm người Trung Quốc đã đi ngang qua và nhanh chóng được Alli ghi lại trong đoạn video của mình. Sẽ chẳng có chuyện gì to tát nếu như cầu thủ của Tottenham không quay riêng một người đàn ông ngoại hình châu Á đang ở trong phòng chờ, thậm chí phóng to thời điểm ông ta đang nghe điện thoại.

Sau đó Alli còn hướng máy quay vào một chai nước rửa tay sát trùng trên bàn với dòng chú thích: “Virus này phải nhanh hơn thế mới bắt được tôi”.

Đoạn video của Alli ngay sau đó được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Phần lớn đều không ủng hộ cầu thủ của Tottenham vì anh đã có những lời lẽ giễu cợt với người châu Á và thậm chí còn đùa cợt với dịch corona – một loại virus nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Dele Alli đăng đàn xin lỗi vì miệt thị người châu Á về virus corona

Trước làn sóng dư luận, mới đây Alli đã phải đưa ra lời xin lỗi về trò đùa kém vui của mình: “Tôi rất tiếc khi đăng video lên Snapchat của tôi. Tôi đã nhanh chóng xóa bỏ video này bởi vì nó đã mang đến sự khó chịu cho nhiều người. Tôi đã làm bản thân và đội bóng thất vọng. Tôi không muốn mọi người buồn lòng.”

“Thực sự là tôi không có ý. Đối với bất cứ ai bị tôi vô tình xúc phạm, tôi muốn đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất”.

Tottenham vào vòng 5 FA Cup, Mourinho vẫn thừa nhận điều cay đắng

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?