Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm danh 3 ngôi sao World Cup chơi bóng tại V-league

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 15:27
3.3/5 của 8 đánh giá
Trước trường hợp của Daisuke Matsui gia nhập Sài Gòn FC mới đây, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, V-league từng đón 2 ngôi sao World Cup khác đến chơi bóng.

1. Denilson - Hải Phòng

V-league 2009, Hải Phòng khiến cả làng bóng đá việt nam chấn động với bản hợp đồng bom tấn với nhà vô địch World Cup 2022, Denilson (Brasil). Cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới vào năm 1998 bất ngờ đồng ý tới chơi bóng tại Việt Nam cho đội bóng đất Cảng.

Thời điểm đó, Hải Phòng đã phải chấp nhận chi trả mức lương lên đến 35.000 USD/tháng để Denilson ký vào bản hợp đồng có thời hạn vỏn vẹn 3 tháng. Đây vẫn là mức lương cho một cầu thủ cao nhất trong lịch sử V-league đến hiện tại.

Tuy nhiên, cầu thủ người Brasil chỉ thi đấu duy nhất 1 trận đấu với HAGL. Anh ghi bàn ngay ở phút thứ 2 từ cú đá phạt trực tiếp, góp công vào chiến thắng chung cuộc 3-1 của Hải Phòng. Điều đáng nói, ngoài bàn thắng này, trong 50 phút có mặt trên sân, Denilson không để lại thêm một ấn tượng nào. Anh di chuyển khó khăn và chạy với đôi chân tập tễnh, thậm chí, chân phải gần như tê cứng và chỉ có thể kiểm soát bóng bằng chân trái. 

Denilson trong màu áo Hải Phòng năm 2009

Sau đó, Denilson chủ động đề nghị chấm dứt hợp đồng sớm. Trong khi Denilson đưa ra lý do không thể thích nghi với môi trường V-league, thì bác sĩ riêng của tiền đạo này cảnh báo, nếu tiếp tục thi đấu khi chưa bình phục hoàn toàn, chấn thương đầu gối phải sẽ trở nên trầm trọng và có thể phải giải nghệ sớm hơn dự kiến.

Với một chân sút đã 32 tuổi, Hải Phòng không còn lý do để tiếp tục bản hợp đồng này. Đội chủ sân Lạch Tray đồng ý thanh lý và không phải bồi thường bất cứ khoản tiền nào. Hải Phòng chỉ phải trả 10.000 USD nửa tháng tiền lương, cộng thêm 15.000 USD cho 50 phút thi đấu và bàn thắng của Denilson.

2. Nastja Ceh - Thanh Hóa 

Cũng ở kỳ World Cup 2002, dù không thể giành chức vô địch như Denilson, song Nastja Ceh vẫn là thành viên của ĐT Sloventia tham dự giải. Ceh được chơi 40 phút tại giải đấu hàng đầu thế giới trong trận gặp ĐT Paraquay. Trong lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng dự World Cup, cầu thủ này lại để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp khi dính thẻ đỏ rời sân.

Song với Ceh, việc góp mặt tại World Cup đã là một thành công lớn: “Được góp mặt trong thành phần ĐT Slovenia tham dự World Cup 2002 là thành công cực đại với tôi. Đời cầu thủ chuyên nghiệp không gì vui sướng bằng việc được tham dự World Cup”.

Ceh đến Việt Nam chơi bóng trước thềm mùa giải V-league 2013 ở tuổi 34 trong màu áo CLB Thanh Hóa. Cầu thủ Slovenia chỉ gắn bó với đội bóng xứ Thanh trong vòng 2 năm nhưng những gì mà anh thể hiện xứng đáng để NHM coi anh là một tượng đài.

Ceh thi đấu cực hay ở Thanh Hóa

Không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, Ceh đã trở thành mắt xích quan trọng nhất trong đội hình Thanh Hóa ở V-league 2013 với những đường chuyền chuẩn xác và những quả sút phạt đẳng cấp. Sang đến mùa 2014, Ceh đã được mang băng thủ quân đội bóng xứ Thanh và mang theo hy vọng giành chức vô địch. 

Tuy nhiên, cuối mùa giải, Thanh Hóa chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 và hành trình của Ceh tại Việt Nam cũng chấm dứt từ đó.

3. Daisuke Matsui - Sài Gòn FC

Matsui là cái tên mới nhất từng đá World Cup cập bến V-league. Sài Gòn FC gây bất ngờ khi chiêu mộ cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản trước thềm mùa giải 2021. Matsui từng cùng ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2010 và lọt đến vòng 1/8. Tại giải đấu đó, anh thi đấu cả 4 trận trước Cameroon, Hà Lan, Đan Mạch và Paraguay. Nếu như không nhận thất bại trước Paraguay ở loạt đá luân lưu, Matsui đã có thể cùng đồng đội vào đến vòng tứ kết.

Dù vậy, ở cấp CLB, sự nghiệp của Matsui không có quá nhiều ấn tượng. Anh từng chơi bóng cho Le Mans, Saint Etiene (Pháp), Slavia Sofia (Bulgaria), Lechia Gdansk (Ba Lan) hay đầu quân cho Jubilo Iwata của Nhật Bản. 

Matsui cập bến Sài Gòn FC ở V-league 2021

Chưa kể, tiền vệ này đã 39 tuổi và việc ra sân ở mùa 2021 sẽ biến anh trở thành cầu thủ cao tuổi nhất thi đấu trong lịch sử V-league. Điều này cũng vô tình khiến cho những gương mặt gạo cội kiểu như Đinh Xuân Việt (38 tuổi) của DNH Nam Định và Phùng Văn Nhiên (37 tuổi) – DNM Nam Định, Lê Tấn Tài (35 tuổi) của Hà Nội trở nên… trẻ trung hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?