Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt 3 chiến lược gia được kì vọng nhất tại AFF Cup 2018

Thứ Sáu, ngày 02/11/2018 - 16:11
5/5 của 1 đánh giá

AFF Cup 2018 sẽ là những cuộc đấu trí căng thẳng của những HLV tài năng. Và 3 chiến lược gia đang được kì vọng nhất tại giải đấu sắp tới là: HLV Eriksson, HLV Milovan Rajevac và HLV Park Hang Seo.

Tham khảo thêm:

AFF Cup là giải đấu lớn nhất trong khu vực do vậy bất cứ đội tuyển nào cũng sẽ muốn thi đấu hết mình và bước lên ngôi vương.

Và AFF Cup 2018 không chỉ là cuộc chiến nảy lửa của các đội tuyển trên sân cỏ mà còn là những cuộc đấu trí căng thẳng của những HLV tài năng. Và 3 chiến lược gia đang được kì vọng nhất tại giải đấu sắp tới là: HLV Eriksson, HLV Milovan Rajevac và HLV Park Hang Seo.

1.Sven Goran Eriksson (Đội tuyển Philippines)

Đội tuyển Philippines đang rất quyết tâm để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018. Điều đó thể hiện qua việc mới đây liên đoàn bóng đá Philippines đã quyết định bổ nhiệm HLV Sven Goran Eriksson trở thành HLV trưởng của đội tuyển quốc gia nước này. 

Dù mới chỉ là lần đầu đến với Đông Nam Á nhưng tiếng tăm của ông Eriksson đã sớm được khẳng định trong làng túc cầu thế giới. HLV Sven Goran Eriksson là một trong những HLV hàng đầu trên thế giới. Ông từng có rất nhiều thành tích khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.

HLV Sven Goran Eriksson là HLV có tiếng nhất tại AFF Cup 2018

HLV Eriksson từng giúp đội tuyển Anh lọt tới tứ kết World Cup 2002 và 2006. Cùng với đó là kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Mexico, CLB Man City, CLB Fiorentina, CLB AS Roma và CLB Leicester City….

Với bảng thành tích ấn tượng trên, cùng với dàn cầu thủ chất lượng được đầu tư kĩ lưỡng, ông Eriksson đang được kì vọng rất lớn khi dẫn dắt đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2018.

2.HLV Milovan Rajevac (Đội tuyển Thái Lan)

HLV Milovan Rajevac là HLV có tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan, ăn đứt cả những người tiền nhiệm là HLV Peter Withe hay Bryan Robson. Sự nghiệp dẫn dắt của ông Rajevac cũng có rất nhiều dấu ấn.

Ông từng đưa tuyển Ghana lọt vào đến tứ kết World Cup 2010. Tuy có rất nhiều nghi ngờ khi mới dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nhưng HLV này đã biết cách chứng tỏ năng lực bản thân qua từng giải đấu và ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

HLV Milovan Rajevac chính là đối thủ khó lường nhất của HLV Park Hang Seo

Ông Rajevac đã bỏ ra không ít thời gian và công sức để gây dựng lối chơi cho đội tuyển Thái Lan. Với cách xây dựng “chiến thuật từng mảng”, Chiến lực gia người Serbia đã khiến lối chơi của đội tuyển Thái Lan đã chặt chẽ nay càng khó chịu hơn.

Với sự đồng đều cả ở hàng công và thủ, chắc chắn ông Rajevac cùng người Thái sẽ làm nên chuyện tại giải đấu sắp tới.

3.HLV Park Hang Seo (Đội tuyển Việt Nam)

HLV Park Hang Seo chính thức đến với bóng đá Việt Nam vào tháng 10 năm 2017. Nhưng chỉ chưa đầy 1 năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, ông thầy người Hàn đã đạt được những thành tích vang dội mà chưa HLV nào trước đó làm được.

Từ một con số 0, HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam trở thành một thế lực mới trong nền bóng đá châu lục khi trở thành á quân U23 Châu Á, lọt vào bán kết ASIAD 2018 và giờ là chuẩn bị chinh phục AFF Cup.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Park Hang Seo cũng có những thành tích lẫy lừng không kém gì những người đồng nghiệp kể trên.

HLV Park Hang Seo đang được kì vọng rất nhiều tại AFF Cup 2018

Ông từng dẫn dắt nhiều đội tuyển cũng như các CLB lớn ở Hàn Quốc. Ông từng giúp đội tuyển U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng ASIAD năm 2002. Sau đó, HLV Park lần lượt dẫn dắt các CLB Chunnam Dragons, Sangju Sangmu Phoenix và Changwon FC.

Điều ấn tượng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông Park Hang-seo là khi làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc năm 2002. 

Với sự kì công trong việc xây dựng lối chơi cho đội tuyển gần 1 năm qua, HLV Park Hang Seo đã có một đội hình mạnh và ưng ý nhất để có thể chinh phục AFF Cup 2018.

Chiến lược gia người Hàng đang được đặt rất nhiều kì vọng vào việc sẽ giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương AFF Cup mà chúng ta đã khao khát suốt 1 thập kỉ qua.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?