Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 4/1: Zidane lại “thả thính” Pogba, AFC xác nhận U23 Triều Tiên không bỏ giải

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 05:56
5/5 của 1 đánh giá

Zidane lại “thả thính” Pogba, AFC xác nhận U23 Triều Tiên không bỏ giải… là những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng 4/1.

AFC xác nhận U23 Triều Tiên không bỏ giải U23 châu Á

Với việc đội tuyển bóng đá nam không tham dự Giải vô địch Đông Á và tuyển nữ tuyên bố rút lui tại vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020, không ít đồn đoán Triều Tiên cũng sẽ bỏ vòng chung kết U.23 châu Á. Tuy nhiên, nghi ngại ấy đã phần nào được xua tan khi AFC vừa công bố danh sách 23 cầu thủ mang đến Thái Lan mà U23 Triều Tiên đã đăng ký sơ bộ.

Tại U23 Châu Á 2020, U23 Triều Tiên nằm ở bảng D với U23 Việt Nam, U23 Jordan và U23 UAE. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Ri Yu-il sẽ chạm trán thầy trò HLV Park Hang Seo vào lúc 20h15 ngày 16/1.

HLV Zidane lại “thả thính” Paul Pogba

Hồi mùa hè 2019 vừa qua, Paul Pogba liên tục nhận được những lời khen của HLV Zinedine Zidane. Điều này dấy lên những tin đồn về việc Real Madrid đang theo sát ngôi sao của Man United. Mới đây, dù phủ nhận nói về tương lai Pogba nhưng HLV của Real Madrid vẫn chúc cho tiền vệ này sớm khỏi chấn thương:

“Tôi sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào về vấn đề chuyển nhượng bởi Pogba là cầu thủ của một đội bóng khác. Điều quan trọng với Pogba bây giờ là trở lại thi đấu. Hiện tại cậu ấy đang bị chấn thương và tôi muốn chúc cậu ấy sớm bình phục để tỏa sáng trở lại”.

Chelsea nhận “hàng hớ” trở lại sớm hơn thời hạn

Dù gia nhập Chelsea với giá 35 triệu bảng nhưng Drinkwater chỉ được ra sân 23 lần cho The Blues bởi những chấn thương liên miên. Ở mùa hè vừa qua, anh chuyển đến Burnley theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm nhưng sẽ sớm trở lại Chelsea ngay tháng Một này theo xác nhận của HLV Sean Dyche:

“Drinkwater sẽ trở lại Chelsea. Tôi rất tôn trọng cậu ấy và thích cách chơi bóng của cậu ấy. Nhưng cậu ấy không được ra sân thường xuyên và chúng tôi muốn đưa cậu ấy trở lại Chelsea sớm hơn dự kiến”.

HLV Solskjaer tiếp tục đặt niềm tin vào sao trẻ Greenwood

Ở mùa giải này, Greenwood đã ghi được 8 bàn thắng. Anh trở thành một phương án dự bị hiệu quả cho cặp Martial và Rashford. Điều này đã khiến anh tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ HLV Solskjaer:

“Greenwood đã trưởng thành rất nhiều. Cậu ấy đã trở nên mạnh mẽ hơn cả về mặt thể lực lẫn tâm lý. Đó cũng là điều mà bạn kỳ vọng từ một cầu thủ 18 tuổi. Cậu ấy mới chỉ có khoảng 12 tháng ở cùng chúng tôi nhưng đã cải thiện một cách phi thường. Vậy nên chúng tôi cần phải tiếp tục trao thêm cơ hội cho cậu ấy. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ sớm trở thành một cầu thủ quan trọng ở đội một”.

Quang Hải xếp thứ 17 trong danh sách bình chọn QBV châu Á

Theo kết quả công bố vào tối ngày 3/1, cầu thủ Việt Nam đã không thể có vinh dự sở hữu danh hiệu cao quý nói trên. Cụ thể, Quang Hải chỉ có 8 điểm, xếp thứ 17/24 cái tên lọt vào top đề cử giải thưởng này.

Đáng chú ý, anh vẫn xếp trên các ngôi sao châu Á đang thi đấu tại châu Âu như hậu vệ người Nhật Bản, Nagatomo hay thủ môn thuộc biên chế Brighton là Ryan khi những gương mặt này chỉ có 7 điểm.

Xem thêm: Quang Hải thua Son Heung-min ở cuộc đua giành QBV châu Á

U23 Triều Tiên không thể có sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất

Dù chính thức được xác nhận sẽ không bỏ giải U23 châu Á nhưng U23 Triều Tiên sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất của mình là Han Kwang-song, cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế của U23 Juventus.

Sao trẻ này là một trong những niềm hy vọng lớn của bóng đá Triều Tiên khi anh vừa được ban lãnh đạo Juventus mượn từ Cagliari ở mùa hè vừa qua. Dù chưa thể có cơ hội ra sân ở đội Một nhưng anh liên tục được thi đấu trong thành phần đội trẻ của Bà đầm già thành Turin. Chính vì vậy, việc Juventus không đồng ý để Han Kwang-song về đá vòng chung kết U23 châu Á là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Xem thêm: Đối thủ của U23 Việt Nam thiếu vắng “đồng đội Ronaldo” tại U23 châu Á

Văn Hậu cùng SC Heerenveen có buổi tập đầu tiên trong năm 2020

Sau kỳ nghỉ đón Giáng sinh và năm mới, cầu thủ gốc Thái Bình đã có buổi tập đầu tiên cùng Heerenveen vào chiều qua (theo giờ Hà Lan). Vì đang trong thời tiết mùa đông nên khí hậu tại Hà Lan vào thời điểm này là rất khắc nghiệt với những cơn mưa diễn ra liên tục cộng với nhiệt độ ở mức rất thấp.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Johnny Janssen sẽ chỉ tập 1 buổi tại sân tập của đội nhà trước khi cất cánh sang Tây Ban Nha để tập huấn. Đội bóng của Văn Hậu sẽ trải qua một tuần tập huấn tại Girona, xứ Catalonia trước khi trở lại thi đấu tại giải vô địch Hà Lan vào ngày 19/1. Tại đây, Heerenveen sẽ đá giao hữu với một CLB. Tên của đội bóng này hiện vẫn chưa được công bố.

Xem thêm: Văn Hậu có buổi tập đầu tiên trong năm 2020 giữa thời tiết xấu

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?