Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 13/3: Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Ligue 1 bị hoãn; Duy Mạnh chốt ngày về Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 18:49
5/5 của 1 đánh giá
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UEFA đã quyết định hoãn cúp C1 và C2. Ngoại hạng Anh chính thức bị hoãn. Duy Mạnh đã phẫu thuật thành công và chốt ngày trở về Việt Nam.

UEFA ra lệnh hoãn khẩn cấp cúp C1 và cúp C2

UEFA vừa đưa ra quyết định hoãn lại cả cúp C1 và cúp C2 trước diễn biến khó lường của Covid – 19. Chỉ vừa mới hôm qua 12/3, UEFA đã tuyên bố rằng họ sẽ đợi đến tuần sau để chủ trì một cuộc họp online nói về số phận của hai giải đấu này.

“Theo quyết định mới nhất, các trận đấu bị hoãn bao gồm cả cúp C1 với 4 trận đấu còn lại của lượt về vòng 16 đội diễn ra ​​vào ngày 17 và 18 tháng 3; cúp C2 với 8 trận đấu lượt về vòng 16 đội diễn ra ​​vào ngày 19 tháng 3; tất cả các giải trẻ của UEFA, các trận đấu tứ kết dự kiến diễn ra ​​vào ngày 17 và 18 tháng 3. Lịch đấu bù với các trận đấu này sẽ được đưa ra trong các quyết định tiếp theo.”

Covid-19 hoành hành, Bundesliga và Ligue 1 chính thức hoãn

Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng trên toàn cầu. Với Bundesliga, các trận đấu ở vòng 26 diễn ra từ ngày 14/3 - 17/3 tới sẽ không có khán giả để tránh sự lây lan từ chủng virus mới corona.

Tuy nhiên, do để đề phòng những ảnh hưởng có thể kéo dài, mới nhất, liên đoàn bóng đá Đức đã ra quyết định hoãn Bundesliga và giải hạng 2 lại, bắt đầu tính từ thứ 3 tuần tới (17/3) cho đến ít nhất là hết ngày 2/4.

Không lâu sau khi Bundesliga ra thông báo hoãn giải đấu, tới lượt Ligue 1 cũng có quyết định tương tự. Tuy nhiên, trái với giải đấu cao nhất nước Đức, PSG cùng với 19 đội bóng khác vẫn chưa thể xác định thời điểm ra sân trở lại.

Ngoại hạng Anh chính thức bị hoãn vì Covid-19

So với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác, Ngoại hạng Anh là nơi bị ảnh hưởng muộn nhất của Covid-19. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, dịch viêm phổi đã lây lan một cách chóng mặt.

HLV Brendan Rodgers thông báo rằng một vài cầu thủ trong đội hình của Leicester đang có những triệu chứng của Covid-19. Hôm nay, HLV Mikel Arteta của Arsenal và tiền vệ Callum Hudson Odoi của Chelsea đã dương tính với dịch này.

Trong tình thế cấp bách, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu của Ngoại hạng Anh cho đến ngày 3/4. Trước đó, các giải đấu hàng đầu châu Âu khác là Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 cũng lần lượt bị hoãn.

Everton cách ly toàn đội vì nghi nhiễm Covid-19

Trong ngày hôm nay, làng bóng đá Anh đã rúng động bởi tin tức HLV trưởng CLB Arsenal, Mikel Arteta và cầu thủ của Chelsea, Callum Hudson-Odoi dương tính với virus corona chủng mới. Thông báo này khiến cho các đội bóng khác cảm thấy lo lắng và bất an, khi giải Ngoại hạng Anh vòng đấu vừa qua vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Mới đây, CLB Everton đã chính thức xác nhận, toàn bộ thành viên của CLB, bao gồm các cầu thủ, BHL và các nhân viên phục vụ sẽ chủ động cách ly trong vòng 14 ngày. Lý do được đưa ra là bởi, các triệu chứng của virus corona chủng mới đã bắt đầu xuất hiện ở đội bóng này.

Duy Mạnh cảm ơn bác sĩ, chính thức chốt ngày về Việt Nam

Sáng 10/3, trung vệ sinh năm 1996 đã được phẫu thuật tại Singapore. Bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh là đội ngũ có chuyên môn tốt nhất mà CLB Hà Nội đã liên hệ. Được biết những bác sĩ này cũng từng điều trị chấn thương cho Đình Trọng trước đó.

Hôm nay (13/3), 3 ngày sau khi thực hiện phẫu thuật, trung vệ Hà Nội xuất hiện trên mạng xã hội. Duy Mạnh đã đăng tải bức ảnh chụp cùng bác sĩ điều trị của mình tại bệnh viện Singapore General Hospital cùng dòng trạng thái: "Thank you so much, Doctor (Cảm ơn bác sĩ rất nhiều). Cầu thủ này sẽ lưu trú tại Singapore để theo dõi thêm 1 tuần trước khi về Việt Nam nghỉ ngơi.

Xuất hiện HLV đầu tiên mất việc tại V-league 2020

Sài Gòn FC đã hòa Sông Lam Nghệ An trên SVĐ Thống Nhất ở trận ra quân V-League. Đây là trận hòa có thể chấp nhận được với đội bóng của ông Hoàng Văn Phúc, khi SLNA không phải đối thủ dễ chơi. Tuy nhiên, ngay khi trận đấu kết thúc, nhà cầm quân 56 tuổi này bất ngờ đệ đơn từ chức lên BLĐ Sài Gòn FC.

Theo như người trong cuộc tiết lộ, sở dĩ HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra quyết định nhanh chóng và quyết liệt như vậy là bởi, ông không nhận được sự tôn trọng cần thiết. Giữa ông và các thành viên đội bóng đã xuất hiện mâu thuẫn nghiêm trọng và không thể giải quyết.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?