Bạn muốn tắt quảng cáo?

Diễn biến vòng bảng Champions League: Liverpool thua đau, Barcelona giành 1 điểm nhọc nhằn

Thứ Tư, ngày 18/09/2019 - 06:05
5/5 của 1 đánh giá

Những trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng Champions League 2019/20 đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ xảy ra.

Napoli 2-0 Liverpool: Hàng thủ Liverpool mắc sai lầm

Liverpool với vị thế nhà ĐKVĐ Champions League đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều Napoli dù họ phải làm khách trên đất Italia. Tuy nhiên, thi đấu tại sân San Paolo chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Bản thân The Kop cũng từng ôm hận trên sân nhà Napoli ở vòng bảng Champions League năm ngoái.

Và câu chuyện trong quá khứ đã lặp lại với Liverpool. Họ chơi có phần nhỉnh hơn Napoli, tuy nhiên lại không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Trong khi đó, hàng thủ vốn được đánh giá rất cao của The Kop lại mắc những sai lầm chết người.

Phút 82, Robertson phạm lỗi với Jose Callejon trong vòng cấm, qua đó tạo điều kiện để Mertens mở tỷ số. Đến những phút bù giờ hiệp hai, Van Dijk có pha chuyền về cẩu thả khiến bóng đến chân Llorente. Cựu cầu thủ Tottenham đã không bỏ qua cơ hội ngàn vàng đó để kết liễu Liverpool với tỷ số 2-0.

Trận thua này rõ ràng là lời cảnh báo không hề nhỏ đến với Liverpool trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của họ tại Champions League mùa giải năm nay.

Liverpool đã gây ra nỗi thất vọng trên đất Italia

Dortmund 0-0 Barcelona: Chia điểm may mắn trong ngày Messi trở lại

Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã đặt quyết tâm cao hòng có chiến thắng trước Barca trong ngày khai màn vòng bảng Champions League. Trong hiệp một, Dortmund chủ động chơi phòng ngự phản công và họ đã hạn chế tối đa những tình huống lên bóng của đối thủ. 

Barcelona đã không thể hiện được sức mạnh vốn có

Sang đến hiệp hai, Dortmund đã quyết định chiếm lĩnh lại thế trận dẫu cho phía bên kia chiến tuyến, Messi được HLV Valverde tung vào sân. Nhiều cơ hội được đội bóng áo vàng đen tạo ra, tuy nhiên họ không thực hiện thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất chính là tình huống Reus sút hỏng 11m ở phút thứ 58.

Còn về phần Messi, do chỉ mới trở lại nên anh cũng không thể hiện được nhiều điều cho Barca. Rõ ràng với những gì hai đội thể hiện, kết quả hòa 0-0 là xứng đáng.

Chelsea 0-1 Valencia: Nỗi đau ngay tại Stamford Bridge

Chelsea thể hiện sự tự tin cao trong cuộc tiếp đón Valencia khi trước đó, họ mới hủy diệt Wolves tại giải Ngoại hạng Anh với tỷ số 5-2 nhờ sự xuất sắc đến từ “tiểu voi rừng” Abraham.

Dẫu vậy, mọi chuyện ở sân chơi Champions League lại không diễn ra suôn sẻ với đoàn quân ông Lampard. Valencia với lối đá phòng ngự phản công đã không ít lần khiến hàng thủ The Blues chao đảo. Cụ thể là ở phút 75, Rodirgo đã sút tung lưới Chelsea trong một tình huống dàn xếp đá phạt.

Chelsea phung phí quá nhiều cơ hội

Chelsea đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 86, tuy nhiên Ross Barkley lại không tận dụng thành công trên chấm 11m. Điều này khiến cho đoàn quân ông Lampard đã phải chịu thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1. Ngoài ra, họ còn chịu tổn thất về lực lượng với chấn thương của Mason Mount.

Kết quả những trận đấu khác: 

Salzburg 6-2 Genk (bảng E)

Inter Milan 1-1 Slavia Praha (bảng F)

Lyon 1-1 Zenit (bảng G)

Benfica 1-2 Leipzig (bảng G)

Ajax 3-0 Lille (bảng H)

BXH Champions League sau ngày thi đấu đầu tiên
Những đội bóng hàng đầu đều không có được vị trí tốt trên BXH

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?