Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và top 4 điểm sáng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Thứ Sáu, ngày 17/01/2020 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã khép lại với U23 Việt Nam. Dù hành trình tại giải đấu này của chúng ta là tương đối ngắn ngủi song vẫn có những điểm sáng cá nhân tiêu biểu trong thất bại mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải nhận. Ngoài Đình Trọng, những gương mặt ấy là ai, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Trung vệ Trần Đình Trọng

Đình Trọng không thi đấu trọn vẹn cả trận trong 3 cuộc đối đầu, thậm chí, chỉ có tên ở đội hình xuất phát khi U23 Việt Nam chạm trán U23 Triều Tiên vào lượt đấu cuối, tuy nhiên, đẳng cấp cùng bản lĩnh trận mạc của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi.

>Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Đình Trọng hiện diện trên sân không chỉ tạo ra sự yên tâm cho hàng phòng ngự nhờ khả năng đọc tình huống và phán đoán tốt mà còn chỉ huy những đồng đội xung quanh. Trước U23 UAE và U23 Jordan, bất chấp trung vệ thuộc biên chế Hà Nội không đủ 100% thể lực ra sân song HLV Park Hang Seo vẫn phải sử dụng anh sớm hơn dự kiến sau khi các phương án thay thế như Tấn Sinh hay Thanh Thịnh tỏ rõ sự non nớt.

Điều đáng tiếc với cầu thủ này là ở trận đấu cuối cùng, anh đã phải nhận thẻ đỏ, dẫn đến việc bị treo giò khi ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 tới. Dẫu sao, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 vẫn xứng đáng được ngợi ca, thậm chí không quá hki nói, anh là người thi đấu tốt nhất trong màu áo U23 Việt Nam giải đấu trên xứ chùa Vàng.

Đình Trọng vẫn là điểm sáng đáng chú ý của U23 Việt Nam

Trung vệ Nguyễn Thành Chung

Trước khi Đình Trọng có mặt trên sân, Thành Chung chính là cái tên thi đấu ổn định hơn cả nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Theo thống kê từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), cầu thủ này có tới 15 lần cứu nguy thành công cho đội nhà, xếp thứ 4 trong số các hậu vệ sau vòng bảng.

Thành Chung cũng gây ấn tượng nơi hàng thủ

Ngoài ra, ở trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên vào tối ngày 16/1, chính Thành Chung là ngườu tung ra đường phất bóng mở ra cơ hội để Tấn Tài băng xuống cang ngang vào trong cho Tiến Linh ghi bàn.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Khác với vòng chung kết U23 châu Á 2018, ở giải đấu năm nay, Quang Hải không có bất cứ pha lập công nào. Tuy nhiên, nếu nói về vai trò, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình. Thậm chí, xét về vị trí một người tổ chức bóng, cầu thủ của Hà Nội đã làm tốt những gì thầy Park yêu cầu.

Quang Hải vẫn thể hiện vai trò không thể thay thế

Sau 3 trận, Quang Hải tạo ra 9 cơ hội, lọt top 3 những chân chuyền hay nhất sau vòng bảng. Dù không có pha bóng nào trong số ấy tạo ra bàn thắng song đẳng cấp của ngôi sao này vẫn là điều không cần phải bàn cãi. Hải vẫn là điểm sáng ở hành trình ngắn ngủi vừa qua tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh

Hàng công của U23 Việt Nam đã có một giải đấu kém hiệu quả, dù vậy những đóng góp và màn trình diễn mà Tiến Linh thể hiện vẫn xứng đáng được ghi nhận. Anh là cầu thủy duy nhất ghi bàn cho chúng ta tại đấu trường trên đất Thái Lan.

Trong khi Tiến Linh gây ấn tượng với sự xông xáo và bàn thắng duy nhất cho chúng ta

Bên cạnh đó, Linh còn rất tích cực lui về hỗ trợ tham gia phòng ngự. Trong một giải đấu mà tuyến giữa U23 Việt Nam quá yếu trong việc luân chuyển và tạo ra cơ hội cho các tiền đạo, chân sút thuộc biên chế Bình Dương ghi điểm với phong cách chơi hăng hái. Nếu may mắn hơn, Tiến Linh đã có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?