Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đỗ Hùng Dũng: Thiếu gia đi đá bóng vì đam mê

Thứ Tư, ngày 27/11/2019 - 16:11
5/5 của 1 đánh giá

Không như nhiều anh em đồng nghiệp, Hùng Dũng đến với quả bóng vì đam mê thuần khiết cho môn thể thao vua chứ không phải để thoát nghèo. Ở tuổi 19, thậm chí, Dũng còn tự lái xe hơi đi tập. Một chàng thiếu gia đi đá bóng, và hôm nay, hãy đọc để hiểu thêm và chàng ta. 

Một tài năng nở muộn

Không như nhiều tài năng cùng lứa, khả năng chơi bóng của Đỗ Hùng Dũng phát lộ rất chậm. Mãi tới năm 2011, khi đã gần tuổi 18, mới được các thầy gọi lên tập với đội U17. Dũng sinh ngày 08/09/1993, và chỉ thiếu vài tháng nữa thôi, anh chàng này đã lố tuổi để chơi cho đội U17.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng

Dẫu cho là phát lộ tài năng khá muộn, nhưng chưa bao giờ các thầy tại nghi ngờ năng lực của Đỗ Hùng Dũng. Phát lộ tài năng muộn đôi khi cũng là một cách hay để Đỗ Hùng Dũng phần nào đây được giảm tải các áp lực. Và dù cho mãi tới tận năm 23 Đỗ Hùng Dũng mới được trao cơ hội thi đấu tại V-League, thì những cống hiến miệt mài tuổi thanh xuân của Dũng là rất đáng ghi nhận. 

Chăm chỉ để luôn sống thọ với nghề

Trong một lần được phóng viên hỏi về việc muốn ở cùng ai khi lên tuyển, Văn Toàn đã đáp rằng muốn ở cùng Đỗ Hùng Dũng vì lúc nào Dũng cũng mang theo sữa. Câu đùa này đã trở thành một trào lưu trong đội tuyển, nhưng chính nó cho thấy tinh thần rất cầu tiến của Đỗ Hùng Dũng. 

Thuốc men, thực phẩm bổ sung, sữa thể hình, tất cả mọi thứ có thể bồi bổ sức khỏe để có thể sống thọ với nghề bóng đá, Đỗ Hùng Dũng sẽ trang bị. Thậm chí, trong những ngày Hà Nội FC cho xả trại, Dũng vẫn xách giày ra sân tập đá bóng một mình. Anh chàng dù cho là chỉ tập có 30-45 phút thì Đỗ Hùng Dũng vẫn muốn tập. 

Đó là lí do mà trong đội hình tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng luôn thuộc dạng cầu thủ có khả năng hồi phục rất nhanh và luôn là một cầu thủ mà các thầy dành cho nhiều sự kính nể. Thậm chí thầy Park còn từng thẳng tay loại Văn Lâm tại Asiad 2018 chỉ để giữ một chỗ chắc chắn cho Đỗ Hùng Dũng. 

Đời tư và những danh hiệu nổi bật

Dù chỉ chính thức chơi tại V-League vào năm 2016, Đỗ Hùng Dũng đã bỏ túi tới ba chức vô địch, và còn có một lần vô địch cùng lứa tuổi U21. Trong màu áo tuyển quốc gia, dù chỉ chơi hết vòng bảng của Asiad 2018, Đỗ Hùng Dũng cũng có cho mình một lần giành hạng tư cùng Olympic Việt Nam. Sau thành công đó, Hùng Dũng tiếp tục là hạt nhân trong lối chơi của thầy Park tại chiến dịch AFF 2018 nơi mà tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. 

Đã có vài nghi ngại trong thời gian đầu Đỗ Hùng Dũng lên tuyển, nhưng sau gần 2 năm làm việc cùng thầy Park, chẳng ai còn nghi ngờ về tài năng của Dũng. Trong bối cảnh mà tuyển Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế vươn tầm khu vực, lối chơi hiện đại của pivot Đỗ Hùng Dũng là một thứ xúc tác hoàn hảo cho hành trình vươn xa. 

Về khía cạnh đời tư, chàng tiền vệ điển trai vừa cùng đón con trai đầu lòng cùng người vợ Triệu Mộc Trinh. Gia đình nhỏ đang sống trong sự hân hoan và đó lại càng là một động lực để Đỗ Hùng Dũng tiếp nối các thành công của bản thân. Anh là một tài năng nở khá muộn của bóng đá Việt, nhưng có lẽ, anh là một trong số những cái tên nở đẹp nhất so với những người đồng thế hệ. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?