Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Tiến Linh: Gia cảnh đặc biệt của chàng người Bắc sống trong đất Nam 

Thứ Tư, ngày 27/11/2019 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Từng có lần Tiến Linh chia sẻ rất thật rằng anh là người Hải Dương nhưng sống trong đất Bình Dương nay cũng hơn chục năm. Và hôm nay, hãy xem câu chuyện của chàng gốc Bắc nhưng lại sống trong Nam. 

Mẹ xuất khẩu lao động, bố thì làm công nhân

Gia đình Tiến Linh từng có một cuộc sống khá bình thường, không giàu cũng chẳng nghèo tại quê nhà Hải Dương. Chàng trai sinh ngày 20/10/1997 cũng từng có một tuổi thơ khá êm đềm cho đến khi gia đình gặp biến cố lớn buộc cả nhà phải xa nhau. Nhà Linh đổ nợ khi anh chàng mới tuổi 11, và để trả nợ, mẹ của Tiến Linh phải xuất khẩu lao động qua Hàn Quốc còn bố Linh cùng cậu con trai phải vào Nam kiếm cách mưu sinh trả nợ nơi quê nhà. 

Chuyển vào trong Nam, Linh cùng bố an cư tại Bình Dương và cũng từ đó, anh chàng bén duyên cùng mảnh đất từng có tên gọi nghe rất dễ thương … Sông Bé. tâm sự rằng vì mình là dân gốc Bắc nên mỗi lần đi học là lại bị tụi bạn cùng lớp trêu chọc về ngữ âm đặc trưng của Hải Dương. 

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh rất buồn nên cũng ít nói chuyện cùng ai, nhưng sau mỗi giờ học, chàng ta lại cùng tham gia đá bóng cùng các bạn. Và từ trái bóng, tình bạn đã nảy sinh. Tiến Linh dần yêu mến mảnh đất Bình Dương, để rồi dù chỉ vào đây ở vì hoàn cảnh đưa đẩy, trái tim chàng ta giờ đã giành trọn cho mảnh đất này. 

Xuất thân là một chân chạy cánh

Tiến Linh được phát hiện năng khiếu chơi bóng vào năm 13 tuổi khi Bình Dương có đợt tuyển quân. Anh chàng sau đó chuyển tới chơi cho lứa U của và tạo được những dấu ấn cùng vai trò … chạy cánh. Chính bản thân tiền đạo gốc Hải Dương cũng từng chia sẻ rằng anh xuất thân là một chân chạy cánh, nhưng với thể hình quá đẹp, Linh được các thầy khuyên rằng nên thử sức với vai trò tiền đạo cấm. 

Dù ban đầu Tiến Linh không hề mong muốn vai trò mới, song càng sắm vai một tiền đạo cấm, Tiến Linh lại càng tìm thấy sự yêu thích với vai trò mới. Thế là từ một chân chạy cánh, Tiến Linh chuyển hẳn sang chơi tiền đạo. Đừng bất ngờ nếu Tiến Linh có nhiều pha bứt tốc đáng nể, xuất thân của cậu ta vốn là tiền vệ biên cơ mà. 

Các danh hiệu và đời tư 

Ở cấp độ U19 Việt Nam, Tiến Linh từng có cho mình danh hiệu Á quân U19 Đông Nam Á và hạng ba tại U19 châu Á-một vị trí giúp Tiến Linh và các đồng đội tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc năm 2017. Trong màu áo của Becamex Bình Dương, Tiến Linh từng một lần giành danh hiệu vua phá lưới nội cũng như là vua phá lưới lứa tuổi U19. Có thể thấy, sau thế hệ của Nguyễn Anh Đức, Tiến Linh rất xứng đáng là cái tên tiếp theo làm cho đất Thủ được rạng danh. 

Về đời tư của Tiến Linh, như đã kể ở trên, bố mẹ Tiến Linh đã từng phải sống xa nhau một thời gian để có thể chuyên tâm làm việc trả nợ, nhưng sau nhiều khổ cực, Tiến Linh cũng có thể vui vì anh đã lại may mắn có đầy đủ bố mẹ bên cạnh. Đúng là qua bao khổ ải, cũng sẽ có ngày vinh hiển. Và với Tiến Linh, dù cho chuyện vào Nam ở là lỗi của thứ gì đi nữa, cuộc sống của anh cùng mảnh đất này vẫn đang rất tươi đẹp. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?