Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoạt vé sớm 1 vòng đấu, Real Madrid lại lập thêm một kỷ luc khác

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 14:24
5/5 của 1 đánh giá

Nhà đương kim vô địch tiếp tục làm dày thêm những kỷ lục của mình tại đấu trường châu Âu danh giá.

Tham khảo thêm:

Sau chiến thắng 2-0 trước Roma rạng sáng ngày 28/11, Real Madrid đã chính thức có vé đi tiếp vào 1/16 UEFA Champions League và tiếp tục lập thêm một kỷ lục nữa tại giải đấu này.

Theo đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành đội có số lần vượt qua vòng bảng nhiều nhất trong lịch sử Cúp châu Âu với 23 lần. Họ có lần đầu tiên diễn ra vào mùa 1995-96, bị loại vào mùa sau đó và kể từ mùa 1997-98 đến nay chưa từng bị loại từ vòng bảng tại đấu trường châu Âu.

Real Madrid đang là đội giàu thành tích nhất trên đấu trường Champions League

Đặc biệt, trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2003, giải đấu này có áp dụng thể thức hai vòng bảng. Kền kền trắng cũng đã tham gia và đều vượt qua cả hai vòng bảng trong 4 mùa áp dụng.

Trong 23 lần vượt qua vòng bảng, có 15 lần đội chủ sân Santiago Bernabeu giành vị trí nhất bảng. Kền kền trắng cũng có 7 lần lọt vào tới trận chung kết và đều giành chiến thắng để mang về chức vô địch, qua đó đang là đội có số lần lên ngôi tại Champions League nhiều nhất với 13 lần.

Đội chủ sân Bernabeu đang trên con đường bảo vệ chức vô địch đã giành được 3 năm liên tiếp

Xét theo số lần vượt qua vòng bảng nhiều nhất, các đội xếp ngay sau Real Madrid đang là Barcelona, Bayern Munich và Manchester United cùng với 22 lần. Trong khi đó, Juventus đã có 19 lần tiến vào vòng loại trực tiếp.

Ngoài ra, Tây Ban Nha còn có hai đội bóng khác cũng có thành tích tương đối ấn tượng tại đấu trường này. Valencia dù bị loại mùa này nhưng đã có 9 mùa liên tiếp lọt vào vòng trong còn Atletico Madrid đang có cơ hội thi đấu tại vòng loại trực tiếp Champions League thứ 8 trong lịch sử CLB.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?