Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi cần Messi có, khi khó có Messi

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 13:15
5/5 của 1 đánh giá

Messi đã có màn trình diễn chói sáng trên sân của PSV khi góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Barcelona. Trong khi phần lớn các đồng đội đều thi đấu dưới sức thì Messi vẫn giúp Barca có tấm vé sớm vào vòng 1/8 và khi Barca gặp khó người ta lại nghĩ đến Messi.

Tham khảo thêm:

Rạng sáng ngày 29/11, Barcelona hành quân tới làm khách của PSV Eindhoven. Dù chỉ cần một điểm để có vé vào vòng knock out Champions League nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể trong khi cơn bão chấn thương đang càn quét đội hình của đội chủ sân Nou Camp.

Các cầu thủ trụ cột như Luis Suarez, Samuel Umtiti và Sergi Roberto đều chưa có thể trạng tốt nhất để ra sân. Điều đó không quan trọng khi có Messi trong đội hình xuất phát của Barca.

Tầm ảnh hưởng của Messi tới lối chơi của Barca là quá lớn

Trong trận đấu với PSV, Messi được bố trí đá tiền đạo cắm dù cho đây không phải vị trí sở trường của anh nhất là từ thời HLV Enrique. Tuy nhiên siêu sao người Argentina vẫn làm tốt công việc của mình và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Trong một ngày mà tuyến tiền vệ của Barca thi đấu không tốt nếu không muốn nói là quá tệ. Sergio Busquets và Ivan Rakitic có một trận đấu tệ hại khi thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân tạo cơ hội cho PSV có những tình huống phản công sắc lẹm.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Barca hoàn toàn bị lép vế trước đội chủ nhà. Nếu không nhờ khung gỗ cứu thua thì có lẽ Barca mới là đội phải nhận bàn thua trước. Hàng hậu vệ vẫn không cho thấy sự chắc chắn khi để cầu thủ trẻ De Jong và đội trưởng thoải mái “quậy phá” trước khung thành thủ môn Ter Stegen.

Bên trên hàng công, Messi dường như bị cắt đứt liên lạc với hàng tiền vệ. Philippe Coutinho và Ousmane Dembele vẫn tỏ ra vô duyên trong những pha lên bóng từ cánh. Nhiều người Barca đã nghĩ đến một kết quả không có lợi cho HLV Valverde và các học trò khi nhìn vào thế trận ở hiệp 1.

Trong tình thế khó khăn người Barca lại đặt hết trách nhiệm vào Messi. Kể từ trận đấu với Ajax vào tháng 11 năm 2014 Messi luôn được đá ở vị trí cánh phải. Đôi khi Messi còn đóng vai trò như một tiền vệ tấn công, sẵn sàng lùi xuống kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên hiệu suất ghi bàn của cầu thủ người Argentia vẫn thật sự thuyết phục.

Tại vị trí không phải sở trường, Messi vẫn tạo sức ảnh hưởng rất lớn. Bằng chứng là những tình huống đi bóng lắt léo, những tình huống lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo của Messi vẫn rất chất lượng. Điều gì đến cuối cùng cũng phải đến, phút 61 Messi nhận đường chuyền của Dembele, sau đó là một loạt pha xử lý đẳng cấp rồi cuối cùng dứt điểm vào góc gần khung thành mà chẳng ai có thể ngờ tới. Messi vẫn như vậy, dù có 4 hay 5 cầu thủ vây quanh anh vẫn có thể tung ra một cú sút cháy lưới khung thành đối phương. Có lẽ chẳng phải nói thêm về tài năng của Messi bởi vì những tính từ đẹp nhất và tinh hoa nhất đều đã được mọi người nói về Messi kể từ khi anh chỉ là một cậu bé.

Một pha solo ghi bàn đủ để hiểu sự xuất sắc của Messi như thế nào

Bàn thắng vào lưới của PSV là bàn thắng 106 của Messi, đồng thời giúp anh ượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB tại Champions League. Chỉ một con số thống kê nhỏ cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của Messi tới thành tích của Barca những năm vừa qua như thế nào.

Những phút tiếp theo là sân chơi của Messi, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jeroen Zoet thì PSV đã phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua từ đôi chân khéo léo của siêu sao người Argentina.

Một lần nữa Messi lại khiến người ta phải nhắc đến tên mình khi góp dấu giày trong bàn thắng của Pique. Messi đã có pha đá phạt tinh tế giúp Pique đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Messi ngày càng hoàn thiện kỹ năng sút phạt của mình hơn, những tình huống đá phạt cũng đa dạng hơn.

Khi Barca gặp khó đã có Messi

Những nỗ lực của PSV cũng chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-1 nhờ công của sao trẻ De Jong. Thắng PSV, Messi cùng các đồng đội “một mình một ngựa” tiến vào vòng 1/8 trong khi cả Inter và Tottenham đều cần loạt trận cuối để xác định tấm vé đi tiếp.

Mặc dù tích cực mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Hè tuy nhiên đội hình của Barca năm nay không được giới chuyên gia đánh giá cao. Và mỗi khi Barca gặp khó trong bất cứ trận đấu nào người ta lại nhớ đến đội trưởng Messi.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?