Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội bóng của ông chủ người Việt vượt qua vòng loại cúp C1

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 15:09
2.1/5 của 6 đánh giá
CLB FK Sarajevo thuộc sở hữu của ông chủ người Việt, Nguyễn Hoài Nam vừa xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ để vượt qua vòng loại thứ nhất của cúp C1 mùa giải 2020-2021.

Rạng sáng nay 20/8, song song với vòng bán kết cúp C1 mùa giải 2019-2020, các trận đấu thuộc vòng loại đầu tiên của cúp C1 mùa giải 2020-2021 cũng đã diễn ra. CLB FK Sarajevo đến từ giải VĐQG Bosnia & Herzegovina có ông chủ là người Việt Nam, Nguyễn Hoài Nam đã xuất sắc giành chiến thắng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng loại thứ nhất sẽ chỉ thi đấu 1 lượt trận. Dù phải thi đấu trên sân khách song trước một đối thủ nhẹ ký đến từ xứ Wales, Connah’s Quay, Sarajevo dễ dàng phô diễn sức mạnh với thắng lợi 2-0. Tiền đạo Benjamin Tatar là chủ nhân của cả 2 pha lập công cho đội khách.

Sarajevo vượt qua vòng loại thứ nhất của cúp C1

Chiến thắng này giúp Sarajevo đi tiếp vào vòng loại thứ 2 gặp Dynamo Brest của Belarus vào rạng sáng ngày 27/8 tới. Nếu tiếp tục đánh bại đối thủ này, đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam sẽ vào vòng loại thứ 3 và có bước tiến lớn đến vòng play-off tranh suất vào vòng bảng cúp C1.

Thắng lợi này cũng giúp đại diện Bosnia & Herzegovina chấm dứt chuỗi 7 thất bại liên tiếp ở đấu trường cúp C1. Lần gần nhất, họ ca khúc khải hoàn ở sân chơi này là trước đối thủ Genk (Bỉ) cách đây hơn 13 năm.

Việc tiến xa ở vòng loại cúp C1 cũng đem đến khoản tiền thưởng không nhỏ cho Sarajevo. Theo cách chia tiền thưởng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), việc góp mặt ở vòng loại đầu tiên giúp Sarajevo kiếm được 280.000 euro. Sau khi đi tiếp vào vòng loại thứ 2, đội bóng này có thêm 380.000 euro nữa.

Trong trường hợp lọt vào vòng loại thứ 3, số tiền thưởng sẽ tăng lên 480.000 euro. Vượt qua thêm vòng play-off và góp mặt ở vòng bảng, một CLB trung bình ở châu Âu như Sarajevo sẽ thực sự “trúng số độc đắc” với khoản tiền thưởng lên tới 15,2 triệu euro.

Ở mùa giải 2019-2020, Sarajevo của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã lên ngôi vô địch khi giải đấu kết thúc sớm trước 11 vòng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp và thứ 7 trong lịch sử đội bóng.

Ông chủ Nguyễn Hoài Nam ăn mừng chức vô địch của đội bóng

Ông Nguyễn Hoài Nam là doanh nhân người Việt và bắt đầu sở hữu Sarajevo từ tháng 3/2019 đến nay. Ông mua lại cổ phần đội bóng từ ông Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City) và giúp đội bóng này gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng suốt thời gian qua.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?