Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của ĐT Việt Nam vỡ kế hoạch vì hoãn VL World Cup 2022

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 12:02
3.4/5 của 5 đánh giá
Dù vẫn còn 4 ngày nữa mới hết đợt tập huấn dài ngày tại Serbia nhưng ĐT UAE đã phải khăn gói về nước. Nguyên nhân không chỉ đến từ tác động của hoãn VL World Cup 2022 mà còn từ sức ép của các câu lạc bộ trong nước.

Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá UAE và đội tuyển nước này đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các trận còn lại thuộc lượt trận thứ hai VL World Cup 2022. Trong đó, có chuyến tập huấn 21 ngày tại Serbia. Tuy nhiên, với việc Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây thông báo hoãn VL World Cup 2022 sang năm 2021 khiến UAE không kịp trở tay. Và họ đã quyết định dừng đợt tập huấn ngoài nước trước 4 ngày so với kế hoạch ban đầu.

Hiện tại, toàn đội đã trở về UAE. Trước khi về nước, đội bóng Tây Á có trận đấu giao hữu với  CLB Andjij. Kết quả, UAE giành chiến thắng 3-2 nhờ các pha lập công của Al Mabkhout, Fabio de Lima và Ali Saleh.

UAE (đỏ) trong trận gặp Andjija FC (3-2) tại Serbia

Ngoài lý do hoãn VL World Cup, việc không tìm được “quân xanh” chất lượng tại Serbia trong khi các CLB tại UAE đang rục rịch hội quân đã tác động đến việc kết thúc sớm chuyến tập huấn của ĐT UAE.

Dự kiến, sắp tới các CLB của UAE gồm Sharjah, Shabab Al Ahli Dubai, Al Ain và Al Wahda sẽ thi đấu tập trung các trận còn lại thuộc vòng bảng AFC Champions League 2020. Đây đều là những đội bóng mạnh và đóng góp quân số rất lớn cho ĐT UAE. Theo thống kê, có tới 28 cầu thủ của 4 CLB nói trên góp mặt tại đợt tập huấn tại Serbia vừa qua.

 

UAE thất bại trong trận gặp Việt Nam tại lượt đi

Trước khi VL World Cup 2022 khởi tranh, UAE được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp tại bảng G. Tuy nhiên, trải qua 4 lượt đấu, họ mới chỉ giành được 6 điểm, tạm đứng ví trí thứ 4, kém đội đầu bảng, Việt Nam 5 điểm (6 so với 11) nhưng đá ít hơn 1 trận. Để giành quyền đi tiếp, việc thắng cả 4 trận còn lại là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Luis Pinto.

Tương tự UAE, việc AFC thông báo hoãn VL World Cup 2022 cũng ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã phải hủy đợt tập trung ĐTQG trong tháng 8, thay vào đó chỉ hội quân cấp độ ĐT U22. Dù không thi đấu giải nào trong năm nay nhưng nhà cầm quân người Hàn vẫn sẽ rất bận rộn nhằm chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất năm sau là đoạt vé vào vòng loại cuối cùng VL World Cup 2022.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?