Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến Chelsea vs Aston Villa: Ván bài tất tay của Thomas Tuchel

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 15:10
4/5 của 3 đánh giá
Chelsea đang nắm trong tay quyền tự quyết và một chiến thắng là đủ để đội bóng này ghi tên vào top 3 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Chelsea sẽ có trận đấu được xem là quan trọng nhất của mùa giải tại Ngoại hạng Anh mùa này. Khoan hãy bàn tới chức vô địch Champions League, danh hiệu chỉ cách thầy trò Tuchel có đúng một trận đấu nữa thì màn so tài với Aston Villa mới thực đúng là một trận chung kết thực sự.

Thắng lợi, 3 điểm và tấm vé Top 3 chung cuộc, thất trận, trượt đường ray và đối diện nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới. Rõ ràng sau nguyên một mùa giải có thăng có trầm, Chelsea sẽ không muốn kết thúc ở một trí ngoài top 4 Ngoại hạng Anh và đem tâm lý nặng như đeo chì tới trận chung kết Champions League.

Thomas Tuchel từng thẳng thừng tuyên bố trước báo giới rằng ông quan tâm tới trận chiến trong top 4 nhiều hơn là trận chung kết Champions League. Bởi thế cho nên sẽ không có gì bất ngờ nếu như nhà cầm quân người Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Aston Villa ở vòng đấu cuối cùng này.

Thủ môn: Edouard Mendy

Sẽ chẳng có lý do gì để Thomas Tuchel gạch tên Mendy cho vị trí người gác đền số 1 ở trận đấu quan trọng cuối cùng của Ngoại hạng Anh. Thủ môn người Senegal vẫn đang là “đê chắn sóng” của Chelsea và liên tiếp có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng.

Mendy vẫn đang là sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ Chelsea

Sải tay dài, khả năng ra vào hợp lý cùng phản xạ nhạy bén, sự hiện diện của Mendy chắc chắn sẽ đem tới cho The Blues sự an tâm trong khung gỗ ở trận này.

Bộ ba trung vệ: Azpilicueta – Thiago Silva – Rudgier

Azpilicueta nhiều khả năng sẽ được trở lại với vị trí trung vệ lệch phải quen thuộc ở trận đấu này. Trong 2 trận đấu trước đó, cầu thủ người Tây Ban Nha bất ngờ được HLV Thomas Tuchl đôn lên đá hậu vệ công biên phải, hoán đổi vị trí với Reece James.

Đây là cách mà Tuchel linh hoạt biến đổi để kéo James về ngăn chặn Jamie Vardy bên phía Leicester, đồng thời tăng cường thêm chất thép cho cánh phải phòng ngự của The Blues. Giờ đây, đội trưởng của Chelsea sẽ được trở lại với vị trí trung vệ quen thuộc của mình.

Chơi bên cạnh anh đồng thời cũng sẽ là trái tim hàng thủ Chelsea vẫn sẽ tiếp tục là Thiago Silva. Cầu thủ kỳ cựu người Brazil vẫn đang cho thấy anh là chốt chặn uy tín nơi bộ ba trung vệ của The Blues.

Thiago Silva là thủ lĩnh hàng thủ Chelsea mùa này

Kinh nghiệm, bản lĩnh đồng thời là khả năng lãnh đạo ưu việt của một thủ lĩnh hàng đầu hứa hẹn sẽ đem tới cho tuyến phòng ngự của Chelsea sự chắc chắn cần thiết. Cái tên còn lại hiên nhiên sẽ gọi tên Rudiger.

Xem thêm: trực tiếp bóng đá anh

Trung vệ người Đức vẫn đang chơi cực hay dưới thời Thomas Tuchel ở vị trí trung vệ lệch trái. Tốc độ, khả năng nước rút cực ổn của cựu sao Roma sẽ là nguồn bổ sung tuyệt vời cho cả Thiago Silva lẫn Azpilicueta trong các tình huống phản công nhanh của đối thủ.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Jorginho – Kovacic – Reece James

Vị trí hậu vệ công biên trái chắc chắn sẽ được trao lại cho Ben Chilwell trận này. Tuyển thủ người Anh đã chơi cực kỳ ấn tượng trong khoảng thời gian vừa qua. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của Chilwell đang nhận được cái gật đầu rất lớn từ phía HLV Tuchel và ông sẽ không ngần ngại điền tên anh cho vị trí chính thức ở trận đấu sắp tới.

Ở cánh đối diện, Reece James nhiều khả năng sẽ được trả lại vị trí hậu vệ cánh phải quen thuộc. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea được đánh giá rất cao bởi sức mạnh, thể lực sung mãn cùng những pha leo biên vô cùng ấn tượng.

Sự trở lại của Kovacic là cần thiết với Chelsea lúc này

Trong khi đó ở vị trí tiền vệ trung tâm, với việc N’Golo Kante vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân, HLV Tuchel nhiều khả năng sẽ tung ra sân bộ đôi tiền vệ Jorginho và Kovacic.

Nếu như Jorginho vẫn đang cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của mình tại tuyến giữa Chelsea với khả năng chia bài và cầm nhịp lối chơi thì Kovacic cũng không hề kém cạnh. Cầu thủ người Croatia được đánh giá rất cao bởi khả năng chuyền bóng và thoát pressing. Có Kovacic, sự liên kết giữa các tuyến của Chelsea sẽ được đảm bảo vận hành một cách trơn tru nhất.

Tiền đạo: Werner – Pulisic – Mason Mount

Timo Werner đã có một trận đấu rất hay trước Leicester City ở vòng đấu trước. Mặc dù đã 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng, thế nhưng cầu thủ người Đức vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng và năng nổ. Chính Werner là người đã mang về quả penalty quyết định giúp cho Chelsea có thắng lợi 2-1. Tốc độ, khả năng đi bóng của số 11 vẫn sẽ là thứ vũ khí lợi hại của Chelsea trong trận đấu sắp tới.

Trong khi đó ở cánh đối diện, Mason Mount hiển nhiên vẫn sẽ là cái tên được đá chính ngay từ đầu. Khả năng cũng như mức độ ảnh hưởng lên lối chơi của Chelsea từ Mount vẫn là rất lớn và sẽ không có lý do gì để ông thầy người Đức gạt cậu học trò cưng của mình ra khỏi đội hình.

Timo Werner đã thi đấu đầy cố gắng ở vòng đấu vừa qua

Vị trí tiền đạo mũi nhọn trận này nhiều khả năng Pulisic sẽ được Thomas Tuchel đặt trọn niềm tin. Kai Havertz đang gặp phải vấn đề về sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi đó Tammy Abraham lẫn Giroud đều không chiếm được lòng tin của HLV người Đức. Do đó, khả năng Pulisic được kéo lên chơi như một số 9 ảo để tận dụng khả năng dứt điểm cũng như hút người là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bằng mọi giá, Chelsea phải giành được thắng lợi trận này. Đó là bước đi gần như chắc chắn nhất cho một tấm vé dự Champions League mùa sau. Không chỉ có vậy, top 3 Ngoại hạng Anh cũng sẽ là màn chạy đà tâm lý hoàn hảo cho trận chung kết Champions League sắp tới với Man City.

Đội hình dự kiến của Chelsea trước Aston Villa

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?