Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình MU biến ảo thế nào với tân binh Van de Beek?

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 19:52
2.9/5 của 89 đánh giá
MU được cho là đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam. Sự có mặt của ngôi sao người Hà Lan sẽ giúp HLV Solskjaer có thêm nhiều phương án tấn công biến ảo.

Sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, MU đang tiến rất gần tới việc sở hữu tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020 – tiền vệ V Donny van de Beek từ Ajax Amsterdam. Ngôi sao 23 đã hoàn tất kiểm tra y tế và sẵn sàng chính thức gia nhập Quỷ Đỏ.

Van de Beek là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của MU ở mùa giải tới. Với sự có mặt của tuyển thủ người Hà Lan, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm nhiều phương án tấn công biến ảo khi kết hợp cùng bộ đôi Paul PogbaBruno Fernandes.

MU hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax

Theo đó, Van de Beek là một tiền vệ đa năng với phạm vi hoạt động rộng ở tuyến giữa, có thể chơi tốt ở trung tâm cũng như dạt cánh. Đây là điểm cộng rất lớn cho ngôi sao sinh năm 1997 khi HLV Solskjaer ưa thích sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 biến đổi 4-4-2, tạo đất diễn cho những cầu thủ cơ động.

Trong vai trò điều phối

CĐV Quỷ Đỏ đang rất trông chờ vào màn kết hợp giữa bộ ba Pogba – Fernandes – Van de Beek ở tuyến giữa. Với việc cả ba tiền vệ đẳng cấp này trên sân, Fernandes nhiều khả năng sẽ được đẩy lên đá cao hơn trong vai trò một tiền vệ tấn công, nhường nhiệm vụ điếu phối và đánh chặn cho 2 người còn lại.

Lúc này, khả năng chuyền bóng tốt và lối chơi xông xáo của tân binh Van de Beek sẽ bổ trợ rất nhiều cho Pogba. Đây cũng là vị trí quen thuộc của tiền vệ 23 tuổi tại Ajax, hi vọng sẽ giúp cầu thủ này hòa nhập tốt với cách vận hành chiến thuật của đội chủ sân Old Trafford.

Van de Beek và Pogba được dự đoán sẽ là cặp tiền vệ trung tâm ăn ý của MU trong thời gian tới trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 này.

Dâng cao tấn công

Như đã nói, Van de Beek có tầm hoạt động rộng và khả năng chuyền bóng tốt. Bên cạnh đó, tiền vệ người Hà Lan còn rất lợi hại trong những tình huống sút xa ngoài vòng cấm và có khả năng kiến tạo biến ảo. Do đó, sẽ rất hợp lý nếu HLV Solskjaer đẩy anh lên chơi tiền vệ tấn công để gia tăng cơ hội ghi bàn.

Khi đó, Matic hay McTominay hoàn toàn có thể thay thế vị trí đánh chặn ở phía sau để đảm bảo khả năng phòng ngự từ xa cho Quỷ Đỏ, giúp Van de Beek toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công.

Chơi dạt cánh

Bên cạnh kỹ năng chơi bóng khéo léo, Van de Beek cũng sở hữu tốc độ khá tốt. Điều này giúp cho tiền vệ này có thể đá dạt cánh trong một vài trường hợp. Trong thế trận cần nhiều tiền đạo áp sát khung thành đối phương, HLV Solskjaer có thể đẩy Rashford vào vòng cấm đá cặp cùng Martial và để hành lang cánh cho Van de Beek đảm nhận.

Đây sẽ là ý tưởng không tồi nếu MU cần một đội hình siêu tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ khi trong vòng cấm sẽ có 2 tiền đạo áp sát. Khả năng chuyền bóng từ biên của Van de Beek sẽ đặt bộ đôi tiền đạo Quỷ Đỏ ở tình huống ghi bàn rõ rệt hơn.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?