Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nữ Việt Nam đón tin cực vui trước vòng play-off Olympic Tokyo

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 14:22
5/5 của 1 đánh giá

Trước khi bước vào các trận play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020, đội tuyển nữ Việt Nam đã đón nhận thông tin cực vui về tình hình lực lượng khi một trụ cột quan trọng của đội bóng sẵn sàng trở lại.

Tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc ở vòng loại thứ ba Olympic Tokyo, qua đó giành vé góp mặt ở vòng play-off tranh suất tham dự thế vận hội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam đi tới lượt trận này và đó rõ ràng là thành công rất lớn đối với HLV Mai Đức Chung cũng như các học trò.

Trước khi xác định được đối thủ mà mình phải chạm trán ở vòng play-off Olympic sắp tới, tuyển nữ Việt Nam đã đón nhận thông tin cực vui về tình hình lực lượng khi trung vệ thép nơi hàng thủ là Chương Thị Kiều hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất ở 2 cuộc so tài sắp tới.

Cầu thủ gốc An Giang bỏ lỡ vòng loại thứ ba Olympic trên đất Hàn Quốc do chưa bình phục chấn thương mà cô gặp phải tại Sea Games 30 hồi tháng 12 năm 2019. Với việc Chương Thị Kiều không thể góp mặt, HLV Mai Đức Chung đã bố trí Hoàng Thị Loan thay thế trung vệ này và cô đã chơi tương đối ổn trước Myanmar cũng như Hàn Quốc.

Nữ Việt Nam đón tin cực vui trước vòng play-off Olympic

Giờ đây, với việc cầu thủ gốc An Giang tái xuất, tuyển nữ Việt Nam sẽ gia tăng thêm đáng kể sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự bởi Chương Thị Kiều sở hữu lối chơi quyết tâm và vô cùng ổn định. Ngoài ra, khả năng đọc tình huống cũng như đánh chặn của cô cũng là rất ổn. Chính màn trình diễn kiên cường của cầu thủ này đã giúp tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch Sea Games 30 vừa qua.

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thể xác định được đối thủ tại vòng play-off tranh vé tham dự thế vận hội, bởi lẽ, bảng B vòng loại thứ ba Olympic chưa kết thúc. Phải tới chiều 13/2, chúng ta mới có thể biết được đối thủ của tuyển nữ Việt Nam.

Trung vệ Chương Thị Kiều sẵn sàng tái xuất

Dù vậy, Australia hay Trung Quốc đều là các thách thức vô cùng lớn đối với Chương Thị Kiều cũng như các đồng đội. Lượt trận play-off sẽ thi đấu theo thể thức đi – về vào các ngày 6/3 với 11/3. Hai đội giành chiến thắng cùng với chủ nhà Nhật Bản đại diện châu Á tham dự Olympic 2020. Với tuyển nữ Việt Nam, chúng ta chọn sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) làm sân nhà trong trận play-off tới.

Nếu có thể tạo bất ngờ, bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tham dự một kỳ thế vận hội.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?