Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Thái Lan sống dở chết dở vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 11:05
3.9/5 của 4 đánh giá
LĐBĐ Thái Lan rất muốn HLV Akira Nishino có thể trở về Thái Lan đầu tháng 8 này, qua đó có kế hoạch chuẩn bị. Nhưng đến giờ, do dịch Covid-19, điều này chưa thể thành hiện thực.

Chia sẻ với Daily News, Tổng thư ký LĐBĐ là ông Patit Suphaphong cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đưa HLV Nishino trở lại sớm nhất có thể. Nhưng điều này đang không thuộc thẩm quyền có thể quyết định từ Thái Lan. Bởi các chuyến bay từ Nhật Bản đến Thái Lan từ nay tới ngày 7/8 đã quá tải. Bản thân dịch Covid-19 cũng ngưng trệ hàng loạt chuyến bay quốc tế ở châu Á. Do đó, LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa biết bố trí cho chiến lược gia người Nhật Bản trở về vào lúc nào.

Được biết, HLV Akira Nishino trở về Nhật Bản khi bóng đá Thái Lan phải tạm dừng vì dịch Covid-19. Đến nay, ông vẫn chưa thể trở lại Thái Lan để chuẩn bị cho ĐTQG đất nước này trước khi bước vào những giải đấu cuối năm gồm Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Đương nhiên, LĐBĐ Thái Lan muốn đưa HLV Nishino trở lại càng sớm càng tốt. Nhưng có thể họ phải chờ đến giữa tháng 8, thay vì đầu tháng như dự kiến.

Tuyển Thái Lan sẽ có đợt hội quân vào đầu tháng 9. Nếu trở về giữa tháng 8, HLV Nishino sẽ trải qua 14 ngày cách ly theo quy định. Vì vậy, ông sẽ phải lập tức bắt tay vào công việc mà không có quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Thái Lan rất muốn HLV Nishino sớm trở lại để cầm quân tập trung đội bóng 

Đầu tháng 7, Bangkok Post đưa tin FAT đã lên kế hoạch liên hệ với bộ ngoại giao để đặc cách cho HLV Nishino trở về Thái Lan theo diện "chuyên gia", một trong số nhóm đối tượng được chính phủ cho phép nhập cảnh vào nước này.

Để trở về xứ Chùa vàng, chiến lược gia người Nhật Bản cần có chứng nhận y tế. Ngoài ra, FAT cũng phải cung cấp cho HLV Nishino bảo hiểm trị giá 100.000 USD theo quy định để chi trả viện phí trong trường hợp ông dương tính với Covid-19.

Nhưng những kế hoạch của họ đã liên tục đổ bể vì Covid-19 

Cần phải nói thêm, sự hối hả của Thái Lan đang rơi vào hoàn cảnh giống như nhiều đội tuyển tại Đông Nam Á khác, tức là tiến thoái lưỡng nan, phụ thuộc rất nhiều vào diễn tiến của dịch Covid-19. Thậm chí, đang có thông tin cả vòng loại World Cup lẫn AFF Cup phải trì hoãn sang năm 2021 nhằm tránh ảnh hưởng xấu của đại dịch. Đồng nghĩa, sự chuẩn bị của Thái Lan hay Việt Nam đều xôi hỏng bỏng không. Nhưng ngược lại, nếu như không chuẩn bị, họ hoàn toàn rơi vào thế bị động nếu như giải đấu vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?