Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Qatar làm điều không tưởng ở VL World Cup 2022

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 17:59
4/5 của 8 đánh giá
Vì mục tiêu thi đấu tốt tại VCK World Cup 2022 với tư cách chủ nhà, ĐT Qatar sẽ thực hiện điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

ĐT Qatar nghiễm nhiên có 1 suất tham dự VCK World Cup 2022 nhưng vẫn tham dự vòng loại khu vực châu Á để hy vọng đoạt vé dự Asian Cup 2023. Không những vậy, đội tuyển vùng Trung Đông còn đang lên kế hoạch “không tưởng” để chuẩn bị cho giải đấu này.

Theo báo chí quốc tế mới đây đưa tin, ĐT Qatar còn quyết định sẽ tham gia vào bảng đấu 5 đội ở World Cup 2022 khu vực châu Âu để có thêm các cơ hội cọ xát trước World Cup 2022.

Qatar đã chọn bảng A của VCK World Cup 2022 khu vực châu Âu để tranh tài cùng các đội Bồ Đào Nha, CH Ireland, Serbia, Luxembourg và Azerbaijan. Tất nhiên, các trận đấu của Qatar sẽ chỉ tính là giao hữu, không ảnh hưởng đến cục diện tranh vé dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của các đội trong bảng đấu này.

ĐT Qatar sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Trước đây, ĐT Pháp từng tham dự vòng loại EURO 2016 theo cách tương tự Qatar sắp làm ở World Cup 2022 dù đã có vé với vị thế chủ nhà. Tuy nhiên, dẫu sao khi đó Pháp cũng cùng một liên đoàn châu lục với các đội bóng cùng bảng khi ấy còn việc đá vòng loại World Cup khác khu vực như Qatar là điều đầu xảy ra trong lịch sử bóng đá.

ĐT Qatar là một trong số những đội tích cực thi đấu nhất thế giới sau khi giành vé dự World Cup 2022 với tư cách chủ nhà. Họ đã tham dự Copa America 2019 với tư cách khách mời. Sắp tới họ cũng dự Copa America 2021 và Cúp Vàng CONCACAF 2021 theo dạng khách mời.

ĐT Việt Nam có lợi thế nhờ phong độ tốt của ĐT Qatar

Ở một diễn biến khách, thắng lợi 5-0 trước Bangladesh mới đây không chỉ giúp Qatar tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 16 điểm sau 6 trận mà còn giúp những đội bóng ở các bảng đấu khác, trong đó có ĐT Việt Nam sáng cửa đi tiếp.

Bởi lẽ, nếu như Qatar nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu các bảng đấu hoặc 4 đội nhì có thành tích tốt nhất thì đội xếp thứ 2 có thành tích cao thứ 5 sẽ hưởng lợi. Khi ấy, suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ nhường lại cho đội đứng nhì bảng có thành tích cao thứ 5 trong 8 bảng đấu.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?