Bạn muốn tắt quảng cáo?

Indonesia lớn tiếng thách thức ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 15:32
3.3/5 của 6 đánh giá
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan mới đây đã lớn tiếng thách thức ngôi vị quán quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup, sau khi AFF Cup 2020 dời lịch.

Như đã đưa tin, trong cuộc họp được tổ chức mới đây, Liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á (AFF) đã quyết định thêm một lần nữa dời lịch tổ chức AFF Cup 2020. Cụ thể, giải đấu sẽ được lùi từ tháng 4 xuống tháng 12/2021.

Theo AFF, điều đó sẽ giúp cho các đội tuyển tại Đông Nam Á tránh vòng loại World Cup 2022 vốn sẽ diễn ra trong giai đoạn tháng 3 và 6. Như vậy, các sự kiện sẽ không diễn ra quá sát nhau. Thứ hai theo AFF, ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn hiện diện.

Trong khi ĐT Thái Lan e ngại việc dời lịch sẽ khiến đội bóng xứ chùa Vàng không thể có được lực lượng mạnh nhất vì sự thiếu vắng của các trụ cột, thì Indonesia lại tỏ ra rất hả hê trước thông tin này. Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan đã lớn tiếng tuyên bố sẽ soán ngôi ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

"Chúng tôi tuyệt đối tuân thủ quyết định của AFF. Tất nhiên, điều tích cực là tuyển Indonesia sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị giải đấu này. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ được gọi lên dự AFF Cup sẽ chiến đấu hết mình, mang lại kết quả cao nhất. Chúng tôi muốn tuyển Indonesia phải vô địch AFF Cup 2020".

Indonesia muốn soán ngôi vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam

Vừa qua, PSSI cũng đã tích cực hỗ trợ hoàn tất thủ tục nhập tịch cho nhà vô địch U17 châu Âu, Sandy Walsh. Theo dự kiến, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ kịp góp mặt trong đội hình ĐTQG thi đấu các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Sandy Walsh mang hai dòng máu Indonesia – Hà Lan. Với chiều cao lý tưởng 1m85, anh từng hi đấu nhiều trận trong màu áo các đội tuyển trẻ U15, U16, U17, U18, U19 và U20 Hà Lan. Đặc biệt anh từng vô địch châu Âu trong màu áo đội U17 Hà Lan vào năm 2012 sau khi đánh bại U17 Đức trên loạt luân lưu ở trận chung kết.

Indonesia sắp nhập tịch thành công cho Sandy Walsh

Tuy nhiên, dù có những sự bổ sung chất lượng đến từ các cầu thủ nhập tịch, cơ hội để Indonesia lên ngôi vô địch là không cao. Trong quá khứ, ĐTQG xứ vạn đảo cũng chưa từng bước lên bục cao nhất của giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Ở kỳ AFF Cup cách đây 2 năm, Indonesia thậm chí còn bị loại sớm từ vòng bảng khi xếp áp chót bảng B.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?