Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam đối mặt với nhiều bất lợi tại vòng 1/8

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 11:37
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang Seo được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước ĐT Jordan.

Xem thêm: 

  •  
  •  

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng đã kết thúc. Quế Ngọc Hải và đồng đội đã lọt qua khe cửa hẹp theo cách không thể kịch tính hơn. Cùng giành 3 điểm và với hiệu số bằng nhau nhưng ĐT Việt Nam đã xếp trên Lebanon để bước tiếp vào vòng đấu loại khi có có chỉ số fair play tốt hơn, ở đây là số thẻ phạt.

Theo thể thức của Asian Cup 2019, chỉ từ vòng Bán kết các cầu thủ mới được xóa thẻ. Ngoại trừ Duy Mạnh nhận 2 thẻ vàng tại 2 trận gặp Iraq và Iran đã chấp hành án phạt thì Việt Nam đang có 3 cầu thủ dính thẻ vàng gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu cần tránh dính thẻ ở trận gặp Jordan

Các cầu thủ này vẫn được thi đấu tại vòng 1/8 nhưng chưa được được xóa thẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu tiếp tục bị nhận thẻ tại trận gặp Jordan, Trọng Hoàng, Công Phượng và Văn Hậu sẽ vắng mặt tại trận Tứ kết trong trường hợp Việt Nam giành quyền đi tiếp.

Bên cạnh đó, điều khiến chúng ta lo lắng cho trận đấu tới chính là vấn đề thể lực. Theo lịch trình, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Jordan vào ngày 20/1. Như vậy, ĐT Việt Nam chỉ được nghỉ 4 ngày sau khi kết thúc trận cuối của vòng bảng, trong khi đối thủ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

DT Việt Nam gặp bất lợi về thể lực

Trước đó, đội tuyển chúng ta đã mất nhiều sức hơn Jordan khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh của Tây Á, trong đó có 2 ứng cử viên cho chức vô địch là Iran và Iraq. Thực tế cho thấy, dấu hiệu xuống sức của các cầu thủ Việt Nam đã xuất hiện ở trận đấu cuối cùng gặp Jemen.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đặt ra ban đầu là lọt qua vòng đấu bảng. Song chắc chắn, thầy trò HLV Park Hang Seo chưa muốn dừng lại ở đây. Vì thế, nếu muốn tiến xa, “thầy Park” cần toan tính kỳ lưỡng cho trận đấu với Jordan.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?