Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam được và mất gì khi AFF Cup 2021 dời lịch?

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 20:25
3.3/5 của 5 đánh giá
Trong thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định dời lịch AFF Cup 2021 đến tháng 12. Nhìn chung việc thay đổi lịch bất ngờ này khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó vẫn có những tín hiệu tích cực.

Sau buổi họp chiều 7/12, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thảo luận, thống nhất đổi lịch thi đấu của giải bóng đá lớn nhất khu vực AFF Cup vào năm 2021 tới. Theo đó AFF Cup dự kiến sẽ diễn ra từ 5/12/2021 đến 1/1/2022, sau khi Ban tổ chức cân nhắc tình hình dịch bệnh COVID-19 của nhiều quốc gia trong khu vực.

Thể thể thức thi đấu của AFF Cup vẫn được giữ nguyên. Tại vòng bảng, các đội đá vòng tròn một lượt, mỗi đội có hai trận sân khách và hai trận sân nhà. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết và chung kết.

AFF Cup 2021 hoãn giúp ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị

Trước đó do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFF Cup 2020 được thống nhất lùi lịch tổ chức vào tháng 4/2021 thay vì diễn ra vào tháng 12 hàng năm như trước đây. Phương án này được AFF thống nhất hồi tháng Bảy vừa qua.

Nhìn chung việc thay đổi lịch bất ngờ này khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó vẫn có những tín hiệu tích cực.

Thuận lợi

Với việc AFF Cup 2021 hoãn tới tháng 12 tạo điều kiện cho những cầu thủ trụ cột đang dính chấn thương như Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng… có thêm thời gian hồi phục và lấy lại phong độ tốt nhất. Đặc biệt với trường hợp của Đoàn Văn Hậu, dự kiến cầu thủ quê gốc Thái Bình phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng, tức là tới giữa tháng 2 năm sau. Đó là khoảng thời gian Hậu có thể trở lại thi đấu nhưng việc có được phong độ tốt nhất sau chấn thương hay không thì đó là điều không ai dám chắc.

Ngoài ra, việc AFF Cup 2020 hoãn lịch giúp ĐT Việt Nam toàn tâm toàn ý cho vòng loại World Cup 2022, giải đấu mà chúng ta đang tràn trề cơ hội đi tiếp. Sau 5 trận, ĐT Việt Nam đang xếp thứ nhất bảng G với 11 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia (0 điểm). Thầy trò HLV Park Hang Seo còn 3 trận đấu với Malaysia, Indonesia và UAE. Chỉ cần vượt qua đối thủ khó chịu Malaysia, chúng ta gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp.

AFF tạm hoãn giúp V.League 2021 sẽ có thêm nhiều thời gian để tổ chức và kết thúc theo đúng kế hoạch. Việc giải vô địch quốc gia diễn ra bình thường giúp HLV Park Hang Seo sẽ có thêm cơ hội để tuyển chọn thêm các gương mặt mới, tạo nên luồng gió khác biệt cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2021 diễn ra vào 12.

Khó khăn:

AFF Cup 2020 tạm hoãn sang tháng 12 cũng mang đến muôn vàn rắc rối cho HLV Park Hang Seo. Trước đó chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên kế hoạch cụ thể cho đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm 2021. Nhưng với sự thay đổi như hiện tại, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ lại phải tính toán và xây dựng lại từ đầu.

HLV Park phải xây lại kế hoạch chuẩn bị cho năm 2021

Trong khoảng tháng 3-6, ĐT Việt Nam chỉ còn duy nhất một đấu trường là vòng loại World Cup 2022. Đây vừa là thuận lợi, vừa là khó khăn với HLV Park Hang Seo. Việc để hai giải đấu này cách nhau quá xa khiến các cầu thủ xao nhãng guồng quay trên tuyển, mất đi sự ổn định nhất định, bộ khung đội hình xuyên suốt 2 giải đấu. Chưa kể trong thời gian nghỉ giữa hai giải đấu này càng làm tăng nguy cơ các tuyển thủ chấn thương trong thời gian thi đấu ở CLB.

Điều quan trọng nhất, sự điều chỉnh lịch AFF Cup khiến HLV Park Hang Seo phải tính toán lại cho công tác chuẩn bị SEA Games cũng diễn ra trong tháng 12. Sự gối đầu giữa SEA Games và AFF Cup chỉ trong một thời gian ngắn. Cần nói thêm rằng, hai đội tuyển tham dự hai giải đấu sẽ là khác nhau. Và thời gian quá ngắn khiến cho ông Park buộc phải chia đôi ekip huấn luyện cho những đấu trường khác nhau.

Đây đều là hai giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2021. HLV Park Hang Seo được đặt nhiệm vụ bảo vệ huy chương vàng SEA Games và AFF Cup. Thật khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi cùng một lúc ông phải toan tính cho cả hai đội tuyển.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?