Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam hội quân trở lại: Đất diễn cho Quang Hải

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 14:46
2.9/5 của 65 đánh giá
ĐTQG Việt Nam hội quân trở lại từ hôm nay 6/12 sẽ là đất diễn để tiền vệ của Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải phô diễn tài năng sau khoảng thời gian sóng gió ở cấp CLB.

Ở V-league 2020, Quang Hải chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn sau 18 lần ra sân cho Hà Nội FC. Thậm chí, phải đến vòng 1 của giai đoạn 2, tiền vệ mang áo số 19 mới có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu và chấm dứt quãng thời gian hơn 1 năm "khô hạn" bàn thắng ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Thực tế, Quang Hải đã mất nửa đầu mùa giải vật lộn với những chấn thương và lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Cầu thủ 23 tuổi chịu áp lực dư luận nặng nề và đánh mất phong độ thường thấy. May thay, ở thời điểm Hà Nội FC cần nhất, Quang Hải đã trở lại. Màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia và chỉ chịu thua Viettel ở cuộc đua đến ngôi vương V-league.

Tuy nhiên, từng đó là không đủ để Quang Hải tạo dấu ấn trong cả năm 2020. Văn Quyết - người đàn anh của Quang Hải ở Hà Nội FC mới là cầu thủ được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất V-league 2020. Theo thống kê, Văn Quyết chơi trọn 20 trận đấu cho đội chủ sân Hàng Đẫy, ghi 5 bàn thắng và tạo ảnh hưởng đậm nét lên lối chơi của toàn đội.

Quang Hải có một mùa giải sóng gió với Hà Nội FC

Danh hiệu này có ý nghĩa quan trọng đối với Văn Quyết bởi trong 1 năm các ĐTQG không thi đấu, đấu trường quốc nội cấp CLB sẽ trở thành tiêu chí chính để bầu chọn Quả bóng Vàng. Quang Hải cũng nằm trong danh sách đề cử danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam song thật khó để anh có thể cạnh tranh với Văn Quyết cũng như các cầu thủ nổi bật khác như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Toàn,...

Rõ ràng, việc các ĐTQG không thi đấu được xem là bất lợi lớn đối với Quang Hải. Bởi lẽ, suốt 2 năm qua, bất chấp phong độ trồi sụt ở cấp CLB, mỗi khi lên tuyển, Quang Hải đều thi đấu rất hay. Chân sút sinh năm 1997 tỏa sáng rực rỡ ở VCK U23 Châu Á 2018, chơi bóng tuyệt hay ở AFF Cup 2018 hay ghi dấu ấn đậm nét ở Asian Cup 2019.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, dù không quá nổi bật như những giải đấu trước song tầm ảnh hưởng của Quang Hải lên ĐT Việt Nam là rất lớn. Anh vẫn là nhân tố chính trong cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang Seo và nằm trong số ít những cầu thủ không thể thay thế của ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến 3 trận đấu còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020 đều bị dời lịch sang năm 2020. Điều này đồng nghĩa Quang Hải mất đi đất diễn quan trọng, ngược lại, tạo điều kiện cho Văn Quyết có cơ hội khẳng định mình ở cấp CLB.

Quang Hải là nhân tố không thể thay thế dưới thời HLV Park

Hôm nay 6/12, sau rất nhiều nỗ lực, ĐT Việt Nam sẽ có đợt hội quân lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trong năm 2020 tại Hà Nội. Với 22 ngày tập trung cùng các đồng đội cùng 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam, Quang Hải có thể tận dụng cơ hội này để phô diễn tài năng sau một mùa giải sóng gió ở Hà Nội FC.

Có thể, năm 2020 là năm "mất mùa" với Quang Hải khi anh khó lòng cạnh tranh các danh hiệu cá nhân cao quý, song nếu thể hiện tốt ở đợt hội quân lần này cũng như các giải đấu quan trọng sắp tới, cái tên Quang Hải sẽ thêm nhiều lần được NHM nhắc đến và vinh danh. 

Sau 2 năm trên đỉnh vinh quang, khoảng lặng ở mùa giải vừa qua là cần thiết đối với Quang Hải. Tiền vệ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại có thể dừng lại để suy xét về mọi chuyện đã qua, đồng thời gạt bỏ mọi vấn đề đời tư để tập trung hoàn toàn cho bóng đá.

ĐTQG là đất diễn của Quang Hải

Sức nặng từ ánh hào quang chưa bao giờ là nhẹ, nhưng NHM có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào Quang Hải. ĐTQG là nơi để cầu thủ gốc Đông Anh tìm lại những thứ có thể bị lãng quên trong thời gian qua: sự tự tin, trách nhiệm với đam mê và cả sự công nhận từ tất cả. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?