Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam không nên chủ quan trước tuyên bố của Thái Lan

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 15:24
3.2/5 của 6 đánh giá
Việc LĐBĐ Thái Lan tuyên bố giải Thai League sẽ diễn ra trùng thời điểm AFF Cup 2020 khởi tranh khiến nhiều người cho rằng đó là lợi thế của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo HLV Lê Thụy Hải, chúng ta không thể chủ quan trước tuyên bố của LĐBĐ xứ Chùa vàng.

Mới đây Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong xác nhận giải Thai League sẽ không tạm hoãn hay dời vì trùng lịch AFF Cup 2020:

“Thai League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020 – giải đấu dự kiến tổ chức từ tháng 11 đến hết tháng 12. Do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các CLB không có quyền nhả cầu thủ. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan mà nhiều đội tuyển khác cũng chịu ảnh hưởng. Vì vây, chúng tôi cần thông báo sớm đến họ”.

ĐT Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup 

Với tình hình này, nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Thái Lan đang có hai phương án ở ở AFF Cup 2020. Một là tuyên bố rút lui khỏi giải đấu năm nay, hai là cử đội U23 tới tham dự giải đấu vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Nếu tất cả những thông tin vừa đề ở trên đúng là sự thật, điều đó đồng nghĩa với việc bớt đi nỗi lo về một đối thủ “kỵ dơ” như Thái Lan.

Tuy nhiên HLV Lê Thụy Hải lại không nghĩ vậy. Ông cho rằng chúng ta không thể chủ quan trước tuyên bố của LĐBĐ xứ Chùa vàng rằng Thai League sẽ tiếp tục diễn ra mặc cho AFF Cup 2022 thi đấu trùng thời điểm.

“Họ nói thế thôi. Họ cũng phải vì cái chung chứ, tôi nghĩ thế. Còn nếu anh không vì cái chung, cẩn thận sẽ mất chức. Đấy là cái điều hành chung cho cả nước. Nếu ĐTQG gọi mà anh lại không cho cầu thủ tập trung thì khó lắm.”

HLV Lê Thụy Hải khuyên ĐT Việt Nam không nên chủ quan trước Thái Lan

“Bản thân tư duy của cầu thủ cũng muốn, khát vọng đóng góp cho ĐTQG. Vì thế tôi nghĩ chắc không có chuyện họ không nhả người lên ĐTQG đâu. Chúng ta không thể chủ quan khi nghe Thái Lan tuyên bố như vậy".

ĐT Việt Nam chưa phải là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nếu Thai League vẫn không tạm hoãn trong thời điểm diễn ra AFF Cup với trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, khi theo thống kê, ĐT Philippines có tới 11 cầu thủ đang thi đấu tại Thai League. Đây là con số cao nhất so với mọi đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?