Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có thể mất 3 điểm vì Triều Tiên rút khỏi VL World Cup

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 09:34
2.9/5 của 35 đánh giá
Việc Triều Tiên trở thành đội đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 xin rút khỏi giải kéo theo những hệ luỵ ảnh hưởng trực tiếp đến các đội tuyển khác, trong đó có Việt Nam. Một trong số đó, trận đấu với đội cuối bảng Indonesia có thể trở nên vô nghĩa với thầy trò Park Hang Seo.

Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) đã thông báo với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc bỏ 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. AFC đang xem xét lại đề nghị từ PRKFA và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất.

CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) trở thành đội tuyển quốc gia đầu tiên rút khỏi vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bảng H có sự góp mặt của Triều Tiên cũng trở thành bảng đầu tiên rút từ 5 đội xuống còn 4 đội. AFC chưa có thông báo chính thức về việc sẽ xử lý ra sao. Nhưng hệ luỵ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các bảng đấu có 5 đội còn lại. Bởi kết quả với các đội cuối bảng sẽ không còn được tính.  

Với việc Triều Tiên rút lui khỏi VL World Cup 

Trong trường hợp việc này xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ mất 3 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo vốn giành chiến thắng 1 trận trước tuyển Indonesia, đội đang đứng cuối bảng G. Khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có 8 điểm thay vì 11 điểm như hiện tại.

Đội tuyển Thái Lan khi đó sẽ vươn lên đứng thứ 2 với 5 điểm. Đội tuyển Malaysia có 3 điểm. Đội tuyển UAE cũng có 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong 3 trận còn lại trên đất UAE, tuyển Việt Nam còn một trận đấu với tuyển Indonesia. Kết quả trận đấu này nhiều khả năng không còn ý nghĩa. Khi đó, thầy trò HLV Park cần giành được 4 trong tổng số 6 điểm tối đa trước tuyển Malaysia và UAE để giữ chắc ngôi đầu bảng.

ĐT Việt Nam có thể mất 3 điểm tại bảng G 

Trong trường hợp thầy trò Park Hang Seo không thể đáp ứng yêu cầu trên, việc Việt Nam rơi xuống nhì bảng rất có thể xảy ra. Khi đó, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với 7 đối thủ đứng nhì ở 7 bảng đấu khác để hy vọng giành 1 trong 4 suất vào vòng loại thứ 3.

>> Xem thêm: lịch thi đấu bóng đá việt nam

ràng, việc Triều Tiên xin rút khỏi Vòng loại World Cup 2022 ở thời điểm này đang tạo ra nhiều hệ luỵ, mà trong đó ảnh hưởng tiêu cực đến chính đội tuyển Việt Nam.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?