Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐTQG Malaysia bị cổ động viên nước nhà tẩy chay

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 14:54
2.5/5 của 8 đánh giá
ĐT Malaysia đang có thành tích khá tốt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Những cầu thủ nhập tịch đóng vai trò quan trọng trong thành tích có được. Tuy nhiên, cổ động viên và báo chí nước này lại không hề hài lòng.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang đẩy mạnh chính sách nhập tịch cầu thủ. Điều này giúp sức mạnh của ĐTQG được tăng cường và có thể cạnh tranh với các đội bóng mạnh khác trong khu vực như Việt Nam hay Thái Lan.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Những chú hổ Mã Lai đang đứng thứ 2 bảng G. Họ thậm chí đã hạ gục của Thái Lan. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ cao ở 3 trận còn lại, tập thể này hoàn toàn có thể giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng.

Thành công hiện tại chính là động lực để FAM tiếp tục đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ. Các quan chức tin rằng, đây chính là chìa khóa để thành công. Đã có tổng cộng 8 ngoại binh được nhập tịch.

Chính sách nhập tịch khiến ĐT Malaysia mất bản sắc

Hiện tại, FAM đang gấp rút hoàn thành các thủ tục của Johan Cools. Cầu thủ 24 tuổi này từng chơi cho đội trẻ Tây Ban Nha. Ở cấp độ chuyên nghiệp, anh từn tham dự Champions League cùng Club Brugge của Bỉ.

Thành công là vậy nhưng ĐTQG Malaysia lại không nhận được sự ủng hộ của cổ động viên nước nhà. Họ cho rằng đội tuyển gồm hầu hết là cầu thủ nhập tịch ra sân là điều không thể chấp nhận được.

Hàng loại băng rôn xuất hiện khắp các đường phố nhằm phản đối chính sách “ăn sổi” của FAM. Nội dung của những khẩu hiệu như: “Tuyển Malaysia phải là người Malaysia”, “Chúng tôi muốn tuyển Malaysia 100% là người Malaysia”.

Malaysia không thiếu những tài năng trẻ sáng giá

Ngay cả báo chí Malaysia cũng không đồng tình với kế hoạch của FAM. Nhiều bài phân tích đã chỉ ra hậu quả của sự nóng vội này. Họ lấy ĐT Singapore ra làm ví dụ. Chính sách nhập tịch chỉ giúp bóng đá quốc đảo sư tử thành công trong một thời gian ngắn rồi tụt dốc không phanh. Báo chí cũng cho rằng công tác đào tạo trẻ nên được chú trọng.

Bóng đá Malaysia không phải không có những tài năng trẻ. Họ có Luqman Hakim nằm trong top 50 măng non sáng giá nhất thế giới. Lứa U23 cũng đầy tiềm năng. Các cầu thủ nhập tịch sẽ khiến họ không thể phát triển và tài năng sớm muộn cũng bị thui chột.

Nhìn sang bóng đá Việt Nam, đó là lý do vì sao các cầu thủ nhập tịch dù rất muốn cống hiến nhưng vẫn chưa được trao cơ hội. Việt Nam hiện đang là một trong những nước có công tác đào tạo trẻ đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?