Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Troussier lên tiếng trước tin đồn được mời làm GĐKT

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 11:04
2.9/5 của 3 đánh giá
Trước rất nhiều nguồn tin cho rằng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) muốn HLV Philippe Troussier đảm nhận vai trò GĐKT trong thời gian tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng phủ nhận.

Hợp đồng giữa GĐKT Jurgen Gede và VFF sẽ kết thúc vào tháng 6 tới. Theo đó, phía VFF quyết định sẽ không gia hạn với chuyên gia người Đức dù đôi bên đã có khoảng thời gian làm việc với nhau khá dài.

Trong bối cảnh đó, VFF đang gấp rút tìm kiếm những nhân tố mới trám vào vị trí mà ông Gede để lại. Và những ngày vừa qua, xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng, HLV Philippe Troussier, người đang cầm ĐT U19 Việt Nam là ứng cử viên được VFF quan tâm nhiều nhất.

GĐKT Jurgen Gede chia thay VFF sau 4 năm gắn bó

Dù vậy, mới đây ông Troussier đã lên tiếng phủ nhận điều này:

“Hiện tại, tôi chưa nhận được lời đề nghị nào từ VFF về việc đó. Tôi chỉ biết là họ không gia hạn thêm hợp đồng với Jurgen. Tôi đang là HLV trưởng đội U19. Rõ ràng, tôi có nhiệm vụ riêng với U19 và tôi phải có trách nhiệm ưu tiên cho nhiệm vụ này”.

Ngay khi bóng đá Việt Nam lăn bóng trở lại, HLV Troussier cũng sẽ rất bận rộn cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào cuối năm nay. Mục tiêu của thầy trò Troussier ở sân chơi châu lục sẽ là có mặt ở vòng bán kết, qua đó đoạt vé tham dự U20 World Cup 2021 như đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được cách đây 4 năm.

Ông Troussier lên tiếng phủ nhận được mời làm GĐKT

Trước khi dẫn dắt U19 Việt Nam, HLV Troussier từng đảm đương vị trí GĐKT tại PVF. Vì vậy, hơn ai hết chiến lược gia người Pháp hiểu rõ rầm quan trọng của vị trí này. Ông cho biết:

“GĐKT là người thiết lập những tiến trình, vạch ra con đường cho sự phát triển bóng đá. Đây là công việc ở tầm vĩ mô, tức là giúp các HLV bóng đá trở nên giỏi hơn, giúp các CLB xây dựng học viện, đào tạo cầu thủ từ lúc còn nhỏ.”

Như vậy, khả năng HLV Philippe Troussier sẽ thay thế chỗ trống của ông  Gede là điều khó xảy ra. Nhất là khi VFF cũng khẳng định sẽ để ông Troussier tập trung toàn tâm cho U19 Việt Nam.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?