Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán đội hình MU đấu Leipzig: Cavani, Telles đá chính

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá
Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1, MU sẽ tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Old Trafford. Dù cho đối thủ không phải là CLB dễ đánh bại song với lợi thế được chơi tại nhà hát của những giấc mơ, đây là cơ hội để Solskjaer có thể tự tin tung ra các tân binh ngay từ đầu.

Sau thắng lợi ấn tượng trước PSG trong ngày ra quân, MU sẽ tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà. Với màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải 2019/20 khi đi tới bán kết cúp C1 đồng thời đang dẫn đầu Bundesliga, đại diện nước Đức rõ ràng không phải là thử thách dễ chịu cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Dù vậy, với lợi thế được chơi tại Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn có quyền tin tưởng vào 3 điểm trọn vẹn trong màn so tài vào rạng sáng ngày 29/10. Nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ thay đổi cách chơi cho MU ở trận đấu tới.

4-2-3-1 là sơ đồ sẽ phù hợp với Quỷ đỏ trong cuộc chạm trán RB Leipzig bởi nó giúp cho MU tránh khỏi việc bị đối thủ pressing đồng thời tạo ra áp lực đủ lớn lên phần sân đối phương. 

Ở vị trí người gác đền, De Gea nghiễm nhiên là cái tên được lựa chọn. Sự ổn định và xuất sắc trong khung gỗ của thủ môn người TBN chính là lý do giúp cho MU đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp với các kết quả vô cùng ấn tượng.

Telles, Cavani nhiều khả năng sẽ đá chính ở trận gặp RB Leipzig 

Phía trên thủ môn này là bộ tứ vệ Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles. Trong khi Maguire cùng Lindelof thi đấu với vai trò trung vệ thì hai cầu thủ còn lại đảm nhiệm hàng lang cánh. Telles được lựa chọn thay vì Shaw bởi anh có khả năng lên công, về thủ tốt hơn người đồng đội. Ngoài ra, trong đội hình MU hiện tại, Telles là cái tên duy nhất đã có cơ hội chạm trán RB Leipzig ở cúp C1 mùa trước.

Vì thế, với kinh nghiệm của mình, Telles xứng đáng có vị trí đá chính bên hành lang cánh trái để gia cố thêm sức mạnh cho đội bóng. Ở hàng tiền vệ, Matic cùng Pogba có thể sẽ được sử dụng. 

Trước tuyến giữa đầy cơ động mà RB Leipzig tạo ra đồng thời là cách chơi pressing ở cường độ cao, MU rất cần những cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm khu vực giữa sân để thoát pressing đồng thời tạo ra các đường chuyền sáng tạo lên phía trước, mở ra cơ hội phản công cho đội bóng.

Đó là lý do Matic cùng Pogba được lựa chọn. Họ sẽ hỗ trợ đắc lực cho Bruno Fernandes ở vai trò một hộ công. Tiền vệ người BĐN cũng sẽ chủ động lui về để lấy bóng trước khi phát động tấn công. 

Đội hình dự kiến trận MU vs RB Leipzig 

Trên hàng tiền đạo, hai bên cánh sẽ là Rashford cùng với Martial. Với bộ đôi này, những đường chuyền từ phần sân nhà của Maguire sẽ trở nên nguy hiểm hơn hay các pha chuyền bóng từ Pogba hoặc những tình huống luân chuyển sang 2 cánh mà Bruno Fernandes thực hiện cũng sẽ có thêm tốc độ cũng như khả năng đột biến.

Cả Rashford cùng Martial đều là các cầu thủ di chuyển trong khoảng không gian rộng đồng thời có khả năng cầm bóng đột phá vào từ biên. Chính điều đó sẽ mở ra cơ hội cho Cavani ở phía trong.

Lựa chọn Cavani là phương án khả dĩ với Solskjaer bởi kinh nghiệm của cầu thủ này. Đặc biệt, những đường chuyền dài từ Pogba hay các pha tạt bóng từ cánh với sự xuất hiện từ chân sút người Uruguay trong vòng cấm cũng sẽ trở nên nguy hiểm hơn hẳn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?