Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đức Huy: Không lúc này còn chờ đến lúc nào?

Chủ Nhật, ngày 28/03/2021 - 16:14
3.9/5 của 9 đánh giá
Phạm Đức Huy đang đứng trước cơ hội lớn được lấy lại niềm tin nơi HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam sau chấn thương của tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng.

Đức Huy trôi vào quên lãng trong 1 năm qua

Trong khoảng 1-2 năm trở lại đây, tiền vệ Phạm Đức Huy bị trôi vào quên lãng ở đội tuyển Việt Nam. Gần nhất ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho những chiến dịch dài hơi của Đội tuyển trong năm 2021 vào tháng 12/2020, HLV Park Hang Seo gọi 37 cầu thủ lên để tập luyện và Đức Huy tiếp tục vắng mặt.

Sự vắng mặt của Đức Huy khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuối bởi anh từng được thầy Park trọng dụng trong các chiến dịch của mình. Trước đó, cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội FC là một thành phần quan trọng trong tay thầy Park ở VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, ASIAD 18 rồi Asian Cup 2019.

Phạm Đức Huy vắng mặt ở ĐT Việt Nam trong những lần tập trung gần đây

Màn trình diễn kém nổi bật của Đức Huy trong màu áo Hà Nội FC là một trong những nguyên nhân khiến chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không gọi cầu thủ này. Việc dính chấn thương khiến anh phải từ giã sân cỏ suốt thời gian dài để điều trị chấn thương và hệ quả là mất luôn suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm. Đây rõ ràng là sự đáng tiếc đối với cầu thủ sinh năm 1995.

Ngoài ra ở CLB Hà Nội, Đức Huy phải cạnh tranh vị trí với lão tướng Tấn Tài – người thi đấu nổi bật kể từ giai đoạn 2 V.League 2020 đến nay. Sự xuất hiện của Tấn Tài khiến Đức Huy chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân cho đội bóng thủ đô ở V.League.

Vai trò của Đức Huy ở tuyến giữa Hà Nội FC chỉ đứng sau những Hùng Dũng, Quang Hải, Moses, Geovane và thậm chí cả Thái Quý. Có thời điểm Huy “quý tộc” chỉ là phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ biên.

Cơ hội đến với Đức Huy

Chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là mất mát lớn với đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Hà Nội. Với cá nhân Đức Huy, việc đàn anh dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng cũng chẳng phải thông tin vui vẻ gì.

Tuy nhiên công bằng mà nói, việc Hùng Dũng chấn thương sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho Đức Huy. Trong bóng đá, đôi khi nỗi đau của người này lại là cơ hội cho người khác. Trường hợp của Hùng Dũng và Đức Huy là một ví dụ như vậy. Nếu thể hiện tốt khoảng thời gian sắp tới, tức là trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia tiếp theo, Đức Huy hoàn toàn có thể được thầy Park triệu tập trở lại. Quãng thời gian từ nay tới vòng loại World Cup 2022 chỉ vỏn vẹn hơn 2 tháng.

2 tháng là quãng thời gian ít ỏi để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những nhân tố mới thay Hùng Dũng. Thay vì đi tìm kiếm những gương mặt mới đầy rủi do, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sẽ tin tưởng vào những gương mặt cũ, những cầu thủ ông nắm chắc trong tay điểm mạnh và điểm yếu như Đức Huy.

Đức Huy sáng cửa trở lại đội tuyển quốc gia

Cách đây chưa lâu HLV Park Hang Seo cũng khẳng định trong thời gian tới đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự thay đổi quá nhiều về nhân sự.

“Phải đợi thêm một thời gian nữa tôi mới có danh sách cho đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi. Đó là phía đội tuyển Việt Nam”, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

Những tuyên bố của HLV Park Hang Seo càng làm cho cơ hội của Đức Huy trở lại tuyển quốc gia càng sáng hơn bao giờ hết. Cơ hội đang đến, nhiệm vụ của cầu thủ sinh năm 1995 phải nắm bắt trong các trận đấu của Hà Nội FC tại V.League 2021.

Sự vắng mặt của Hùng Dũng khiến tuyến giữa Hà Nội FC giờ đây trở nên vô cùng mong manh. Sẽ không bất ngờ nếu trong thời gian tới HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đặt lại niềm tin nơ Đức Huy. Bởi lẽ, ngoài Hùng Dũng, Quang Hải cũng đang phải ngồi ngoài và chưa hẹn ngày trở lại, Tấn Tài cày ải 4 ngày/trận, Thái Quý vẫn chỉ đóng vai kép phụ…

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?