Bạn muốn tắt quảng cáo?

El Clasico vẫn “nóng như lửa” vì còn đó cuộc đối đầu giữa Suarez và Benzema

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 10:03
5/5 của 1 đánh giá

Trận El Clasico cuối tuần này sẽ là trận đầu tiên kể từ tháng 12/2007 không có mặt Messi hoặc Ronaldo. Tuy nhiên, việc thiếu vắng M10 và CR7 chẳng thể nào làm mất đi tính hấp dẫn của trận cầu đáng được chờ đợi nhất thế giới vì vẫn còn đó cuộc đối đầu khốc liệt giữa hai số 9 của Barcelona và Real Madrid.

Tham khảo thêm:

Kể từ tháng 12/2007, El Clasico chưa bao giờ thiếu vắng một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại Messi hoặc Ronaldo. Trước đó, Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018 để gia nhập Juventus. Người hâm mộ đã cảm thấy vô cùng tiếc nuối đồng thời chờ đợi một cái tên đủ tầm có thể thay thế CR7 đối đầu Messi trong mỗi trận siêu kinh điển. Messi cũng mới dính một chấn thương nghiêm trọng trong trận đại chiến với Sevilla ở vòng 9  và chắc chắn không có mặt trong trận El Clasico cuối tuần này.

El Clasico vẫn còn đó cuộc đối đầu giữa Suarez và Benzema

Trong lịch sử El Clasico từng chứng những cặp đối đầu nảy lửa mà không có Ronaldo hay Messi. Từ Raul và Rivaldo đến Ronaldinho hay Ronaldo và bây giờ người ta lại đặt câu hỏi, trận đấu vào cuối tuần này sẽ chứng kiến cặp đối đầu nào? Câu trả lời thỏa mãn người hâm mộ nhất đó chính là cuộc so tài giữa Suarez và Benzema.

Không có Messi và Ronaldo trọng trách sẽ được đổ dồn lên hai số 9 của Real Madrid và Barcelona. Cả 2 cầu thủ đều đóng góp vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Lopetegui và HLV Valverde.

Tiền đạo Luis Suarez cập bến Barcelona vào tháng 11/2014 với mức phí chuyển nhương khoảng 70 triệu euro từ CLB Liverpool. Tại Barcelona, Suarez hòa nhập rất nhanh và trở thành sát thủ vòng cấm đáng sợ với mọi đối thủ. Messi, Suarez, Neymar từng tạo thành bộ ba tấn công đáng sợ bậc nhất thế giới. Cầu thủ người Uruguay có 6 bàn thắng trong chín lần ra sân trong những trận El Clasico.

Ở bên kia chiến tuyến, Karim Benzema cập bến Real Madrid vào tháng 7/2009, tức là trước 5 năm so với Suarez. Tiền đạo người Pháp đã có 16 bàn thắng chỉ trong 28 lần ra sân trong các trận Siêu kinh điển. Như vậy nếu tính theo tỉ lệ ghi bàn ở cuộc đối đầu giữa Real và Barcelona thì Suarez đang có thành tích ghi bàn hơn số 9 của Real.

Benzema vẫn là sát thủ vòng cấm cực kỳ nguy hiểm mà Barca phải để mắt tới

Đấy là câu chuyện của những trận Siêu kinh điển trước đây, bây giờ cả 2 đang có những vấn đề trước thềm cuộc đối đầu vào cuối tuần này. Real đang trải qua 5 trận không thắng tại La Liga, đây quả thực là một thảm họa với Kền kền trắng và điều ấy khiến cho tương lai của Lopetegui trở nên vô cùng mong manh. Nếu thất bại tại El Clasico vào đêm nay, khả năng chiến lược gia bị ban lãnh đạo Real sa thải là rất lớn. Phong độ không ổn định của Benzema đang thực sự là vấn đề đối với với Los Blancos. Đầu mùa giải, Benzema thi đấu khá ấn tượng nhưng trong những trận gần đây tiền đạo người Pháp lại không duy trì được nó.

Tuy nhiên Benzema sẽ là cầu thủ cực kỳ nguy hiểm với khung thành của Barcelona. 9 năm gắn bó tại Bernabeu tỉ lệ chớp thời cơ ở thời điểm hiện tại của Benzema đã có sự cải thiện rất lớn. Chẳng những thế, Benzema thường xuyên đóng vai trò như một tiền đạo ảo đánh lạc hướng đối thủ và tạo các các cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Ronaldo ra đi, Real vẫn còn đó những cá nhân xuất sắc. Isco có thể chơi như một tiền đạo trái, lấp đầy khoảng trống của Ronaldo với sự góp sức của hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo và Benzema sẽ vấn đá ở vị trí quen thuộc của mình.

Sự tinh quái của Suarez cũng không thể xem nhẹ

Ở chiều ngược lại, Suarez đang có vấn đề về khâu dứt điểm, anh thường xuyên vô duyên trong những pha đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên khôn thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Suarez trong lối chơi của Barca là rất lớn. Chính sự tinh quái của anh khiến hàng thủ của Inter phải để mắt đến, tạo khoảng trống cho những đồng đội có cơ hội lập công. 

Những tờ báo uy tín tại Tây Ban Nha mô tả Suarez là “cơn ác mộng” của Los Blancos khi họ nhìn vào những kỷ lục của Suarez trước Real.

Tuy nhiên, chúng ta chưa thể nói trước được điều gì bởi El Clasico luôn tại ra những bất ngờ mà chính những người trong cuộc cũng không thể lường trước được.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?