Bạn muốn tắt quảng cáo?

Facebook chính thức vào cuộc, Man City được minh oan

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 09:49
2.8/5 của 4 đánh giá
Sau những thông tin làm tổn hại đến hình ảnh của Man City và ông chủ Sheik Mansour., mới đây Facebook đã chính thức vào cuộc để làm rõ vụ việc. Theo đó trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã lên một chiến dịch trấn áp các tin tức giả nhắm vào nửa xanh thành Manchester.

Những ngày qua xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến Man City và ông chủ của đội bóng Sheik Mansour. Theo đó, người dùng Facebook đang bị dẫn dắt bởi các câu chuyện nhằm bôi nhọ hình ảnh của đội bóng. Đây là những thông tin được xác nhận không đúng sự thật và đang được những người có thẩm quyền làm rõ.

Theo điều tra, những thông tin này xuất phát từ Ấn Độ nơi tập trung nhiều kỹ sư mạng hàng đầu và được xem là điểm nóng của hoạt động tung tin giả. Đã có những nghi ngờ việc Qatar là những người đứng sau vụ việc này.

Những thông tin nhằm bôi nhọ hình ảnh của Man City và Sheik Mansour

Bởi lẽ, ông chủ của Man City là một thành viên của hoàng gia Abu Dhabi và là phó thủ tướng của UAE. Quốc gia này và Qatar có mối bất hòa không nhỏ.

Graphika là một công ty truyền thông và đối tác lớn của Facebook đã phát hiện ra một loạt các câu chuyện chống lại Man City trên một trang web đã bị xóa có tên Mirror Herald. Trước đó công ty này cũng tiết lộ một phần mềm được Qatar phát triển chạy tự động trên không gian mạng từng bị nghi ngờ phá đám các chương trình nghị sự và bầu cử quốc tế.

Cùng với đó Facebook đã chính thức vào cuộc vào chiến dịch trấn áp được viết lại trong "báo cáo hành vi không trung thực". Cho đến nay, Facebook đã xóa một loạt tài khoản cá nhân, các trang, nhóm trên nền tảng của mình và cả tài khoản Instagram với lý do vi phạm các chính sách mà hãng đưa ra.

Facebook đã triệt phá một chiến dịch tin tức giả mạo nhắm vào Manchester City

Đây không phải là lần đầu tiên Man City gặp rắc rối với thông tin được phơi bày trên môi trường mạng. Cách đây chưa lâu nửa xanh thành Manchester đã bị một người tên Rui Pinto, người Bồ Đào Nha phanh phui những bí mật trong thế giới bóng đá, một trong số đó có thông tin khiến Man City nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới và nộp phạt 30 triệu euro.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?